BẾN TRE CÓ GÌ CHƠI? ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI BẾN TRE

0  Bình luận | 22/07/2022

Bến Tre  nổi danh “Xứ dừa” là một trong những địa điểm xinh đẹp thanh bình bậc nhất Miền Tây Nam Bộ. Vùng đất này như một hòn đảo xanh giữa bốn bề sông nước làm cho bất kỳ ai đặt chân đến cũng sẽ đắm chìm vẻ đẹp thiên nhiên ấy mãi không thôi, khi đến Bến Tre bạn còn có cơ hội tuyệt vời để khám phá những nét ẩm thực và văn hóa độc đáo của mảnh đất này, vì thế Bến Tre đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn và được nhắc đến nhiều nhất cho những ai thích khám phá miền Tây.

Là vùng đất được bồi đắp phù sa nên Bến Tre có rất nhiều cồn nổi nhưng mỗi cồn đều mang một vẻ đẹp độc đáo và riêng biệt.

Cồn Phú Đa:

Cồn Phú Đa thuộc xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Nơi đây nổi bật là một vùng đất có cảnh trí thiên nhiên rất đẹp và môi trường sinh thái trong lành.

Cồn Phú Đa còn được biết đến bởi biệt danh là “cồn ốc gạo” nổi tiếng với những con ốc gạo đặc sản vừa to vừa ngọt, ốc gạo xứ này sống ở đáy sông sâu, ăn phù sa hàng năm nên béo và thơm lạ.

Những con ốc đầy thịt chấm cùng với nước mắm tỏi ớt ngon không thể tả cái vị miền tây. Ngồi nhâm nhi dĩa ốc gạo rồi lắng nghe tiếng đờn ca tài tử trong buổi chiều lộng gió sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi bạn đặt chân đến Bến Tre này.

Cồn Quy:

Cồn Quy thuộc xã Tân Thạch và Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Là một trong bốn vùng đất Tứ Linh – Long, Lân, Quy, Phụng của Sông Tiền. Cồn Quy nổi danh với vườn trái cây xum xuê đặc sản cùng không gian du lịch yên bình, hoang sơ chưa có sự tác động của con người nên khí hậu đặc biệt ôn hòa.

Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm ngồi thuyền băng qua những con rạch lớn nhỏ ngắm nhìn thiên nhiên trù phú, xanh tươi và đắm mình thưởng thửc món “đờn ca tài tử” mang đậm bản sắc vùng sông nước Nam Bộ.
Cồn Phụng:

Cồn Phụng thuộc xã Tân Trạch, Huyện Châu Thành, Tỉnh Bến Tre

Được thiên nhiên ưu ái nên thời tiết tại đây nắng ấm quanh năm, khi đến Cồn Phụng bạn sẽ được thưởng thức những loại trái cây ngon lành và phong phú như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm,….nên được khách du lịch gọi là “Cồn Trái Cây” của Bến Tre.

Ngoài ra khi đến với Cồn Phụng bạn đừng quên thưởng thức các món ăn ngon số 1 tại nơi đây như tôm luộc nước dừa, cá tai tượng,….và khám phá nét đặc sắc của làng nghề truyền thống làm bánh tráng và kẹo dừa đặc trưng ở Bến Tre.

Người dân nơi đây hiền lành chất phác, nhưng sức sáng tạo và tình yêu với dừa vô cùng mãnh liệt, vì dừa có rất nhiều tác dụng tốt áp dụng từ ngàn đời nay và đã được chứng minh, đó là lý do rất nhiều sản phẩm từ dừa ra đời và đem lại sự thành công vang dội, trong đó phải kể đến Coboté – Sản phẩm thiên nhiên chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe từ dừa tại Bến Tre.

Coboté Store & Café Bến Tre

Địa chỉ: Đường D3, Lô B13 KĐT Hưng Phú, P. Phú Tân, TP. Bến Tre

Nơi đây từng là địa điểm được Hoa Hậu Sen Yang lựa chọn khi đến miền tây.

Coboté Store & Café Bến Tre – nơi trưng bày tất cả các sản phẩm thiên nhiên được chiết xuất từ Dừa, với nhãn hiệu mang tên Coboté (Beauté du noix de coco - Coconut Beauty) mang ý nghĩa “Vẻ đẹp từ dừa”. Được tạo nên bởi niềm đam mê và tình yêu bất tận với loại quả tuyệt diệu này. 

Được thành lập từ năm 2017, với mục tiêu ứng dụng giá trị “Dưỡng ẩm và Chữa lành” siêu việt của dừa vào từng sản phẩm, Cobote ra đời với sứ mệnh chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên cho làn da mái tóc, đồng thời nâng cao giá trị của cây dừa Bến Tre.

Coboté mang đến cho bạn một khái niệm hoàn toàn mới về sản phẩm thiên nhiên, bởi sự hiệu quả và an toàn đáp ứng hoàn toàn nhu cầu hiện nay của khách hàng, khi đến đây bạn sẽ được nhân viên tư vấn và đem đến một trải nghiệm thật nhất về những sản phẩm bạn muốn dùng.

Còn gì bằng khi bạn đi xa và trở về với những món quà Coboté, đúc kết tinh túy giá trị từ dừa, giá trị Miền Tây Bến Tre gửi tặng cho người thân hay cho bạn bè. Vì sản phẩm Coboté dùng được cho cả gia đình và an toàn cho làn da của trẻ nhỏ.

Không gian nơi đây cũng là điều được các du khách đặc biệt khen ngợi bởi thiết kế đặc trưng trái dừa Bến Tre cùng lối không gian mở cực chất, cho bạn cảm giác đắm mình vào giá trị của dừa thật nhất mà không nơi nào có ngoài Coboté.

Menu tại quán cũng thực sự khác biệt bởi thức uống được pha chế độc nhất từ dừa với đa dạng lựa chọn như cold brew mật hoa dừa tươi, cold brew cam, dừa tắc, dừa khóm, … mang lại giá trị dinh dưỡng cao và sự thích thú cho du khách đi đến đây.

Bến Tre vùng đất “cây lành trái ngọt” đậm nét văn hóa sông nước miệt vườn, mang lại những sức hút kì lạ cho những ai đặt chân đến nơi đây. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho du khách có chuyến tham quan và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp vùng đất thiên nhiên trù phú này.

Nguyễn Thị Trà Duyên.

 

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: