Chào mừng và cảm ơn bạn đã ghé thăm ngôi nhà Coboté - nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm chăm sóc cá nhân hiệu quả bất ngờ từ loại nguyên liệu thân thuộc với mỗi người Việt Nam: Dừa. 

Mình là Đinh Hạnh Tâm, người sáng lập nhãn hiệu Coboté, với mong muốn trước hết là ứng dụng giá trị của dừa vào các sản phẩm dưỡng ẩm và phục hồi da và tóc cho người Việt, dựa trên các bằng chứng khoa học cụ thể về hiệu quả của loại nguyên liệu này trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. 


Coboté, mặc khác, chính là sự hiển thị ra bên ngoài của một tổ chức mà nơi đó là sự thực hành, ban đầu là riêng cá nhân mình, sau là sự đồng lòng của cả đội ngũ, về các quan điểm kinh tế được trình bày trong quyển sách "Small is Beautiful: A Study of Economics As If People Mattered"  (tác giả E.F. Schumacher, một tác giả người Anh gốc Đức, xuất bản năm 1973).

Rằng quy mô doanh nghiệp không phải là điều quan trọng nhất trong kinh doanh. Thay vào đó, quan trọng hơn là tập trung vào sự bền vững, tạo ra giá trị cho xã hội và bảo vệ môi trường, dựa trên 04 nguyên tắc chính yếu sau:  

  1. Tự quản lý và tư duy địa phương: Chúng ta nên tìm kiếm các phương pháp tự quản lý và địa phương để giải quyết các vấn đề kinh tế. Việc địa phương hóa quyết định và khai thác tiềm năng cộng đồng sẽ tạo ra những mô hình kinh tế nhỏ bé và linh hoạt hơn. 

  2. Công nghệ thích ứng: Tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ để phục vụ con người (mà không phải khiến con người lệ thuộc) và đáp ứng các nhu cầu địa phương. Ở đây khuyến khích sử dụng công nghệ phù hợp với quy mô và tài nguyên hiện có, thay vì sự phụ thuộc vào công nghệ lớn và tốn kém.

  3. Kinh tế tập trung vào con người: Nền Kinh tế Phật giáo (Buddhist Economics) mà ở đó, kinh tế nên phục vụ cho con người, chứ không phải ngược lại, dựa trên các mô hình kinh tế tập trung vào việc tạo ra công việc ý nghĩa, khuyến khích sự phát triển cá nhân và xã hội, và xem trọng giá trị nhân văn.

  4. Sử dụng tài nguyên tái tạo: Sử dụng các nguồn tài nguyên tái tạo và bền vững thay vì tiếp tục khai thác tài nguyên không bền vững. Xem trọng tầm quan trọng của việc tiết kiệm tài nguyên và sử dụng chúng một cách hiệu quả, đồng thời khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng tái tạo.

Sản phẩm Coboté được sản xuất theo mô hình Mẻ nhỏ (small batch)- một hình thức sản xuất cho phép chúng mình áp dụng các nguyên tắc này, mà qua đó, đội ngũ Coboté được sống với các giá trị mà chúng mình theo đuổi:
  1. Sự tôn trọng con người và giá trị cá nhân: Sản xuất theo lô nhỏ cho phép tập trung vào chất lượng và sự độc đáo của sản phẩm, thay vì chỉ tập trung vào số lượng và giá trị vật chất. Nó tạo ra cơ hội cho từng công nhân thể hiện năng lực tự chủ, tinh thần sáng tạo và đóng góp cá nhân vào quá trình sản xuất tạo ra từng sản phẩm phục vụ khách hàng. 

  2. Tích cực đối với môi trường: Mô hình sản xuất "small batch" cho phép sử dụng nguồn lực và năng lượng ít hơn so với sản xuất hàng loạt. Điều này giúp giảm thiểu lượng chất thải và ô nhiễm môi trường, đồng thời tạo điều kiện cho việc sử dụng nguồn tài nguyên tái chế và tái sử dụng một cách tối đa. 

  3. Sự phát triển cộng đồng địa phương: Sản xuất theo lô nhỏ được thực hiện tại cấp địa phương (Bến Tre) và tạo ra cơ hội việc làm trong cộng đồng. Điều này góp phần thúc đẩy, dù nhỏ, sự phát triển kinh tế và xã hội ở mức địa phương, đồng thời tạo ra sự đa dạng và sự liên kết giữa các doanh nghiệp nhỏ.

Mình có thường kể chuyện về đội ngũ của Coboté tại fanpage cá nhân Tâm Coboté. Mọi người quan tâm có thể theo dõi với hashtag #team #smallisbeautiful. 


Mình cũng có chia sẻ về những trăn trở về lý do tại sao khởi nghiệp với Coboté trong một bài viết đăng trên báo Đồng Khởi năm 2020. Bạn có thể đọc lại ở đây 

Mong bạn sẽ dành sự ủng hộ cho không riêng Coboté mà các sản phẩm khởi nghiệp địa phương khác nữa. Cũng như đặc biệt mong sản phẩm Coboté sẽ không khiến bạn thất vọng! 

Trân trọng, 

Đinh Hạnh Tâm
popup

Số lượng:

Tổng tiền: