Mẹo phục hồi tóc hư tổn cực hay với nhà tạo mẫu Hiếu Cây Kéo Vàng

0  Bình luận | 11/09/2018

Sợi tóc có cấu tạo bên ngoài là keratin và các chất kết dính gốc lipid dễ bị phá vỡ bởi những tác nhân thông thường như hóa chất có trong dầu gội hoặc nhiệt độ từ máy sấy. Chính vì thế, việc “gia cố” lớp màng lipid này chính là bước đầu tiên trong việc ngăn chặn hình thành thoát ẩm, tạo điều kiện cho hư tổn phục hồi.

Hỏi: Là một người có rất nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, anh có thể chia sẻ xu hướng tóc nửa cuối năm 2018?

Về kiểu dáng, năm nay mọi người thích lựa chọn những kiểu tóc ngắn vừa cá tính lại năng động. Về màu sắc, mùa thu năm nay chứng kiến sự lên ngôi của những màu tươi sáng. Có thể kể đến như tím tươi, màu xám khói, màu rêu sáng… Tuy nhiên, để những màu sắc lên đúng và chuẩn đòi hỏi phải làm phai màu tóc đen truyền thống, vì thế nhiều chị em phải đối mặt với việc tóc bị khô xơ và hư tổn rất nhiều.

Hỏi: Liệu có những cách nào để giảm bớt tác động của việc tạo kiểu lên mái tóc?

Thứ nhất, tư vấn trước khi tạo kiểu là cực kỳ quan trọng và cần thiết vì việc xử lý tóc với cường độ mạnh chắc chắn ít nhiều sẽ để lại tổn thương cho tóc

Thứ hai, trong quá trình tạo mẫu, việc sử dụng các sản phẩm dưỡng là cực kỳ cần thiết. Ví dụ tại Salon Hiếu Cây Kéo Vàng, khi chuẩn bị thuốc nhuộm tóc thì sẽ pha thêm các sản phẩm dưỡng để hạn chế khả năng gây hư tổn. Thao tác này cũng được áp dụng cho cả việc uốn, duỗi hay nhuôm để giảm thiểu tổn thương cho mái tóc.

Cuối cùng, giữ và dưỡng tại nhà cũng góp phần rất lớn trong việc duy trì mái tóc đẹp và chắc khỏe của mái tóc.

Hỏi: Theo anh, ngoài tạo kiểu thì còn có nguyên nhân nào khác mà phụ nữ cần nên biết để bảo vệ mái tóc của mình?

Có một vài yếu tố khác cũng có thể kiến tóc hư tổn ngoài tạo kiểu như việc dùng các sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp. Môi trường cũng góp phần làm tóc bị xô yếu. Ví dụ nếu bạn thường xuyên đi bơi thì tóc rất dễ bị xơ và rụng vì trong nước hồ bơi có nhiều chất tẩy. Chính vì thế, việc bảo vệ tóc mỗi khi đi ra ngoài hay tham gia các hoạt động thể chất là rất cần thiết.

Hỏi: Anh có thể chia sẻ những biểu hiện của mái tóc hư tổn?

Có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết một mái tóc yếu và hư tổn. Thường gặp nhất là 10 dấu diệu sau: Khô, xơ, thưa, gãy, rụng, gàu, ngứa, chẻ ngọn và tóc kém đàn hồi. Trong những yếu tố này, khô chính là dấu hiệu được nhận biết đầu tiên. Một yếu tố khác cũng dễ dàng để nhận biết là cảm giác khi sờ vào tóc. Tóc hư tổn sẽ có cảm giác nhám và xù xì. Ngoài ra, màu tóc cũng là một cách để xác định hư tổn. Tóc có màu sáng hơn bình thường thì khả năng hư tổn là rất cao.

Hỏi: Có rất nhiều sản phẩm phục hồi hư tổn, tuy nhiên liệu đâu là sản phẩm mà anh nghĩ là tốt nhất cho những người muốn khôi phục lại một mái tóc bóng mượt?

Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm riêng nên để nói sản phẩm nào hơn sản phẩm nào thì cũng rất khó. Là một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, Hiếu sẽ có những lựa chọn riêng cho salon và khách hàng của mình. Vậy nên, lựa chọn tối ưu nhất chính là việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Một sản phẩm phù hợp có thể trả lại cho bạn một mái tóc bóng khỏe. Ngược lại, một sản phẩm không phù hợp sẽ làm mái tóc càng thêm hư tổn.

Hỏi: Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội/xả được quảng cáo là dành cho tóc hư tổn. Những sản phẩm này tạo ra hiệu quả mềm mượt tức thì ngay sau khi gội nhưng hiệu quả lại không kéo dài được lâu. Anh nghĩ sao về điều này?

Loại chất bạn nói tên là silicone. Silicone có tác dụng làm tóc suôn và bóng mượt sau khi gội. Chất này cũng giúp thao tác lúc gội được dễ dàng hơn nhờ loại bỏ cảm giác rít trên mái tóc. Mặc dù là chất làm mượt, công dụng lâu dài của silicone đối với mái tóc và sức khỏe da đầu vẫn còn là điều gây tranh cãi trong giới chuyên môn. Các sản phẩm khác nhau sẽ tạo ra hiệu quả bóng mượt khác nhau. Tuy nhiên theo kinh nghiệm trong nghề, những sản phẩm khi sử dụng lần đầu có độ bóng mượt càng ít thì hiệu quả kéo dài càng lâu.

Hỏi: Anh có thể chia sẻ những cách thức khác để phục hồi tóc hư tổn do tạo kiểu?

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi tóc hư tổn từ bên trong. Bạn nên ăn uống điều độ, có một thời gian biểu sinh hoạt hợp lí. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các sản phẩm dầu dưỡng chuyên dụng cũng rất cần thiết nếu bạn muốn chăm sóc tóc ở nhà tốt vì chỉ có những dòng chuyên nghiệp mới đem lại hiệu quả phục hồi đáng kể cho mái tóc.

Hỏi: Có cách nào để bảo vệ mái tóc trước môi trường ô nhiễm, khói bụi, nguồn nước không sạch?

Không nên đợi đến lúc tóc hư tổn mới bảo vệ. Cách tốt nhất để bảo vệ mái tóc khỏi những tác nhân môi trường như tia tử ngoại, khói bụi, nước… là tạo nên một lớp màng bên ngoài sợi tóc. Do đó, trước khi ra nắng hay đi bơi, bạn nên sử dụng một loại dầu dưỡng để dưỡng trước. Hiện nay, đã có một số sản phẩm chuyên dụng ở dạng dầu được thiết kế để dưỡng trước gội, giúp hình thành lớp màng bảo vệ mái tóc.

Hỏi: Dưỡng trước gội? Khái niệm này nghe khá mới, anh có thể giới thiệu thêm?

Thông thường, chúng ta thường ủ và dưỡng tóc sau khi gội đầu. Quy trình này đúng nhưng có lẽ chưa đủ để bảo vệ mái tóc khỏi những tác nhân hư tổn. Sợi tóc có cấu tạo bên ngoài là keratin và các chất kết dính gốc lipid. Lớp màng này rất mỏng và dễ bị phá vỡ bởi những tác nhân thông thường như hóa chất có trong dầu gội hoặc nhiệt độ từ máy sấy. Chính vì thế, việc “gia cố” lớp màng lipid này chính là bước đầu tiên trong việc ngăn chặn hình thành thoát ẩm, tạo điều kiện cho hư tổn. Dưỡng trước gội sẽ giúp bạn thực hiện được điều này.

Nói như vậy không có nghĩa là dưỡng sau gội không hiệu quả. Thực tế dưỡng trước gội hay dưỡng sau gội đều có những hiệu quả nhất định. Nếu không thể đảm bảo được cả hai thì bạn nên chọn dưỡng trước khi gội, vì việc này sẽ giúp bảo vệ sợi tóc và da đầu khỏi những tác nhân gây hại. Ngoài ra, quy trình dưỡng trước gội cũng rất đơn giản. Chỉ cần ủ rồi gội là đã có thể bảo vệ mái tóc toàn diện mà ai cũng có thể làm được tại nhà.

Hỏi: Nhiều chị em sử dụng dầu dừa tự nấu để dưỡng tóc. Đối với một người có chuyên môn như anh, đây có phải là một cách chăm sóc tóc khoa học?

Thực sự rất khó để so sánh hiệu quả của dầu dừa với một sản phẩm công nghiệp. Dầu dừa được sử dụng từ rất lâu và đã trở thành nguyên liệu dưỡng tóc nổi tiếng. Ngày xưa, với rất ít sự lựa chọn, rõ ràng dầu dừa là một lựa chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên, ngày nay khoa học phát triển thì người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khác cũng rất ưu việt.

Hỏi: Hiện tại trên thị trường đã xuất hiện một số sản phẩm dưỡng tóc trước khi gội, vậy làm sao để mình biết và lựa chọn được sản phẩm có chất lượng tốt và phù hợp nhất?

Các sản phẩm dầu dưỡng có lẽ là phù hợp nhất vì dầu chính là dạng chất gần nhất so với cấu tạo bên ngoài sợi tóc. Nhờ đó mà khi bôi lên, sản phẩm sẽ dễ dàng hình thành lớp màng lipid bảo vệ mái tóc tốt hơn. Các sản phẩm dầu dưỡng từ thảo mộc thiên nhiên cũng là điều bạn nên cân nhắc chọn lựa vì sự an toàn cũng như hiệu quả mà chúng mang lại. Tuy nhiên, một điểm lưu ý là các loại dầu dưỡng thiên nhiên sẽ không có silicon nên sẽ không tạo ra cảm giác mượt tức thì như các sản phẩm công nghiệp khác. Bù lại, một khi đã phát huy công dụng thì hiệu quả mềm mượt sẽ rất lâu.

Hỏi: Nhiều năm trong nghề, anh đã trải nghiệm rất nhiều sản phẩm. Nếu được yêu cầu giới thiệu một sản phẩm dưỡng trước gội thích hợp để sử dụng tại nhà, anh sẽ gọi tên sản phẩm nào?

Tôi muốn giới thiệu Liệu pháp dầu dưỡng trước gội Coboté vì đây là sản phẩm khá hiệu quả mà Salon Hiếu Cây Kéo Vàng đang sử dụng cho khách hàng của mình. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là công thức Herbal 10+ chiết xuất từ dầu dừa tươi kết hợp 10 loại thảo mộc, bổ sung vitamin E, giúp dưỡng sâu nang tóc đồng thời hình thành lớp màng lipid bảo vệ bên ngoài mỗi sợi tóc, từ đó nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc khỏi 10 dấu hiệu hư tổn thường gặp.

Sản phẩm này không chứa silicone, paraben hay hương liệu tổng hợp, được thiết kế để thẩm thấu ở nhiệt độ thường nên hoàn toàn phù hợp để sử dụng ngay tại nhà. Đối với những ai hay tạo kiểu, một bước dưỡng với liệu pháp dầu dưỡng trước gội Coboté là thực sự cần thiết để lấy lại mái tóc bóng khỏe tự tin.

Cám ơn anh rất nhiều vì những chia sẻ vừa rồi!

Cùng xem clip trải nghiệm Dầu ủ tóc trước gội của khách hàng tại salon Hiếu Cây Kéo Vàng


Coboté

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: