TẠP CHÍ TIẾP THỊ & GIA ĐÌNH: ĐINH THỊ HẠNH TÂM - KINH DOANH THEO HƯỚNG TỰ NHIÊN VÀ BỀN VỮNG

0  Bình luận | 27/07/2022

Ngay từ khi bắt đầu sản xuất dầu dừa và phát triển các sản phẩm làm đẹp có thành phần từ dừa, nữ CEO đã chọn theo đuổi tiêu chí 100% tự nhiên và tinh khiết
Nhiều năm làm việc trong ngành thực phẩm và cung ứng sản phẩm thô cho các đơn hàng nước ngoài; chị Đinh Thị Hạnh Tâm có đôi lần tiếp xúc với các sản phẩm từ nguyên liệu dừa. Trong đầu chị hay tự hỏi: tại sao dầu dừa rất được ưa chuộng trên thế giới; còn ở Việt Nam thì không. Câu hỏi này khi đó vẫn bỏ ngõ.

Tháng 9/2016, chị có cơ hội được tham dự hội thảo về dừa tại Bali (Indonesia). Tận mắt nhìn các nước bạn có rất nhiều sản phẩm làm đẹp hay ho liên quan tới dầu dừa; trong khi Việt Nam chỉ đơn thuần sản xuất và xuất khẩu dầu dừa thô; chị lại trăn trở. Đó là làm sao để loại dầu “thần kỳ” này có chỗ đứng trong thị trường nội địa; và thân thuộc với mọi người, mọi nhà. Lần này chị quyết đi tìm lời giải đáp.

BẰNG NHIỀU NỖ LỰC VÀ QUYẾT TÂM, CHỊ BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH MỚI; CHỈ VỚI MỘT PHÒNG R&D (RESEARCH AND DEVELOPMENT – NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM). TỪ CĂN PHÒNG NHỎ ẤY, CHỊ ĐINH THỊ HẠNH TÂM VÀ ĐỘI NGŨ CỦA MÌNH ĐÃ CHO RA ĐỜI HÀNG LOẠT SẢN PHẨM LÀM ĐẸP TỪ TỰ NHIÊN MANG TÊN COBOTÉ.

CEO Đinh Thị Hạnh Tâm

Theo đuổi tiêu chí 100% tự nhiên và tinh khiết

Coboté là sự kết hợp của Coconut (nghĩa là dừa) và boté (phiên âm của Beauté trong tiếng Pháp). Đó cũng là tiêu chí của thương hiệu: chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên; lấy cảm hứng từ giá trị chăm dưỡng vượt trội của dừa.

Ngay từ khi bắt đầu sản xuất dầu dừa và phát triển các sản phẩm làm đẹp có thành phần từ dừa; chị Đinh Thị Hạnh Tâm đã chọn theo đuổi tiêu chí 100% tự nhiên và tinh khiết. Nhiều người bạn thân thiết và cả các chuyên gia trong ngành mỹ phẩm đều lên tiếng can ngăn. Họ cho rằng đây là con đường rất gian nan. Bên cạnh chi phí sản xuất rất cao; sản phẩm 100% tự nhiên sẽ không có các thành phần khác như silicone, corticoid, phenol; chất bảo quản tổng hợp… Chính điều này sẽ đem lại hiệu quả rất chậm; thời hạn sử dụng ngắn và khiến khách hàng không cảm thấy thích thú khi sử dụng.

BỎ NGOÀI TAI LỜI “CẢNH BÁO”; THÀNH PHẨM ĐẦU TIÊN CHÍNH LÀ CỤC XÀ BÔNG CÓ CÔNG THỨC 100% DỪA: DẦU DỪA, NƯỚC CỐT DỪA, CƠM DỪA, SỮA DỪA. MẠNH DẠN ĐI CHÀO HÀNG, SẢN PHẨM KHIẾN NHIỀU NGƯỜI BẤT NGỜ KHI SỬ DỤNG; VÀ HỎI ĐẶT HÀNG XUẤT KHẨU. TUY VẪN CHỈ LÀ GIA CÔNG THEO ĐƠN, NHƯNG VỚI CHỊ; ĐÓ ĐÃ LÀ THÀNH CÔNG ĐẦU TIÊN VÀ LÀ NGUỒN KHÍCH LỆ RẤT LỚN CHO NHỮNG SẢN PHẨM KẾ TIẾP.

“Siêu phẩm” kế tiếp được chị Đinh Thị Hạnh Tâm đầu tư và giới thiệu đến người tiêu dùng; là serum dưỡng dài mi và mày. Công thức đặc biệt kết hợp hoàn hảo giữa dầu dừa tươi 100%; và các thành phần thảo mộc khác như dầu castor, bơ hạt mỡ và vitamin E. Đã có rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng; và hiệu quả thậm chí đến nhanh hơn thời gian thông tin trên bao bì sản phẩm. Mặc dù chỉ phân phối ở trong nước nhưng sản phẩm này được nhiều người truyền tai nhau; và đã theo đường xách tay đến Mỹ, Úc.

Đinh Thị Hạnh Tâm

Tạo việc làm cho người dân địa phương

Kể từ khi chính thức ra mắt thương hiệu Coboté vào ngày 1/10/2017; đến nay, phòng R&D của chị Đinh Thị Hạnh Tâm đã cho ra đời rất nhiều mỹ phẩm khác nhau; và phân theo từng nhánh chăm sóc như mặt, tóc, cơ thể, mẹ và bé. Hầu hết các sản phẩm đều nhận được sự quan tâm; và yêu thích của khách hàng khắp cả nước.

Mặc dù rất tự tin với sản phẩm của chính mình, cùng với lượng khách hàng phản hồi tốt; và sẵn sàng chi tiền để tiếp tục sử dụng ngày một tăng, thế nhưng Coboté vẫn còn khá rụt rè trước những lời đề nghị đầu tư mở rộng quy mô. Chị Hạnh Tâm thực tình: “Có nhiều nơi mở lời muốn đầu tư nhà máy sản xuất, nhưng tôi xin phép từ chối. Đến lúc này, mọi thứ vẫn còn sơ khởi. Tôi muốn mình chủ động dành thêm tâm huyết nhiều hơn cho nó; chứ không phải là thêm áp lực doanh số từ nhà đầu tư”.

Khi có nhà xưởng lớn, thêm máy móc, thêm kinh phí; công việc sản xuất sẽ dễ dàng hơn. Nhưng quan điểm của nữ CEO là tạo công ăn việc làm cho người địa phương; đặc biệt là các chị em “bỉm sữa”. Bên cạnh đó, chị muốn người lao động trực tiếp làm thủ công. Chị cho hay: “Team sản xuất hiện giờ chỉ có 10 người; nhưng họ làm việc rất tâm huyết; từ cách họ gọt sản phẩm, đóng màng, dán keo… Tôi tin khi họ mang năng lượng tích cực gói vào sản phẩm; khách hàng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng đó”.

Thân thiện hơn với môi trường

Sản phẩm của Coboté được sản xuất thành từng mẻ nhỏ nhằm đảm bảo chất lượng; và tính tươi mới cho từng sản phẩm khi đến tay người sử dụng. Không chỉ vậy, yếu tố bền vững và thân thiện với môi trường cũng được đặt lên hàng đầu. Trong quá trình thử nghiệm công thức và sản xuất; chị Đinh Thị Hạnh Tâm chia sẻ cam kết không thử nghiệm trên động vật; và không tạo ra chất thải vô cơ trong suốt quá trình sản xuất.

Vấn đề rác thải cũng được Coboté quan tâm, đặc biệt là bao bì. Về phía mình, chị Hạnh Tâm tối giản khâu đóng gói để tiết kiệm bao bì; bớt rác thải và sử dụng vật liệu thân thiện hơn với môi trường. Nhưng về phía người tiêu dùng lại là một câu chuyện khác.

Chị kể: “Dù cho sản phẩm có tốt cỡ nào, khách hàng sẽ không bao giờ ngó tới nếu nó không đẹp mắt. Đó là tâm lý và thói quen của người tiêu dùng. Tôi hy vọng người tiêu dùng sẽ sớm nhận ra họ đang phải tốn thêm tiền cho những gì đẹp đẽ bên ngoài; đồng thời đang thải ra môi trường thêm một mớ rác!”.

Giải pháp hiện tại là Coboté từng bước thân thiện với môi trường. Đó là thay đổi bao bì tối giản; hạn chế tối đa ni-lông, thêm chai nhôm, chai thủy tinh.

Chị mong những sản phẩm của mình không chỉ là sự quan tâm chăm sóc hoàn hảo; dành cho vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ Việt; mà còn đối xử thân thiện với chính đất mẹ thiên nhiên.

Thông tin thêm

Sản phẩm Coboté sử dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên chất lượng cao; không chứa các chất phụ gia hóa học tổng hợp, paraben và phthlate. Riêng dầu dừa của Coboté ứng dụng công nghệ tách pha nhanh HPC chiết xuất nguyên vẹn vitamin; và dưỡng chất MTCs, mang lại giá trị làm đẹp tối đa.

Sản phẩm làm đẹp hiện có mặt tại các sàn thương mại điện tử; siêu thị và bán online trên website: www.cobote.vn.

Bài: Alex Vo
Tiếp Thị Gia Đình

LINK: https://tiepthigiadinh.vn/dinh-thi-hanh-tam-kinh-doanh-theo-huong-tu-nhien-va-ben-vung/

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: