VÌ SAO TÓC RỤNG NHIỀU KHI GỘI ĐẦU VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ RỤNG TÓC

0  Bình luận | 06/09/2022

Tóc sinh trưởng theo vòng tuần hoàn, mọc lên, phát triển dài ra, sau đó già yếu và rụng đi, thay thế vào đó chính là sợi tóc mới chắc khỏe và phát triển tốt hơn. Do đó, rụng tóc vốn là một tình trạng sinh lý bình thường, nhưng nếu thấy lượng tóc rụng quá nhiều thì có thể bạn đang gặp vấn đề về tóc và da đầu. Nếu mắc bệnh rụng tóc, mỗi ngày số tóc rụng có thể lớn hơn 100 sợi và đây là thời điểm bạn cần phải chú ý và tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng rụng tóc. 
Những nguyên nhân gây rụng tóc nhiều thường là do căng thẳng kéo dài, rối loạn nội tiết, thiếu dinh dưỡng, tác dụng phụ của thuốc, uốn nhuộm tóc thường xuyên,….
Và được biểu hiện rõ rệt nhất là khi gội đầu.


Vì Sao Tóc Rụng Nhiều Khi Gội Đầu?
Nguyên nhân là do khi gội đầu, các nang tóc dễ bị lỏng lẻo hơn và tóc sẽ rụng nhiều hơn bình thường. 
Tóc rụng nhiều khi gội đầu có thể khiến bạn cực kỳ hoảng hốt và lo lắng. Làm sao để không bị rụng tóc nhiều? Có thể nguyên nhân khiến tóc bị rụng chính là cách gội đầu. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ hơn và có kế hoạch chăm sóc tóc đúng cách.


Những Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc Nhiều Khi Gội Đầu
1.Dùng dầu gội đầu không phù hợp:
Sử dụng dầu gội đầu giúp da đầu sạch, tóc thơm và suôn mềm hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn loại dầu gội không phù hợp lại khiến cho các nang tóc bị tổn thương và rụng tóc. Do mỗi người đều có một tình trạng tóc khác nhau như: tóc uốn nhuộm, tóc nhiều dầu, tóc khô,….Nên ngoài làm sạch da đầu và tóc ta cần những loại dầu gội đầu phù hợp.

Một số bạn có da đầu nhạy cảm nếu lựa chọn loại dầu gội có tính tẩy rửa mạnh, sẽ nhận thấy tình trạng rụng tóc nghiêm trọng hơn.

2.Thao tác gội đầu không đúng:

Gội đầu là một việc làm tưởng chừng đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết cách gội đầu đúng. Việc gội đầu chưa đúng cách cũng là nguyên nhân khiến tóc của bạn rụng nhiều hơn khi gội đầu điển hình như:


* Để tóc rối và chải tóc khi gội đầu:

Để tóc rối khi gội đầu là điều thực sự sai lầm, đối với những ai có mái tóc dài thì thói quen này còn ảnh hưởng nhiều hơn. Vì khi chúng ta massage da đầu, các sợi tóc càng dễ đan vào nhau và trở nên rối tung. 
Do đó, nếu bạn cố dùng lược để chải cho mái tóc mượt hơn thì càng làm tóc rụng nhiều. Vì bạn dồn sức kéo lược làm sợi tóc căng liên tục và dễ đứt rụng. 


*Nguồn nước gội đầu không sạch:

Nếu nguồn nước bạn đang sử dụng bị nhiễm vi khuẩn và nấm sẽ dễ dàng khiến da đầu của bạn bị kích ứng, tăng nguy cơ viêm nhiễm và mắc các bệnh lý da đầu. Việc này làm ảnh hưởng đến nang tóc và làm tóc gãy rụng.

*Không thấm đủ nước cho tóc trước khi gội:

Thói quen cho dầu gội lên tóc và gội ngay lập tức cực gây hại cho da đầu và tóc. Vì khi chưa tạo bọt sẽ khiến tác dụng làm sạch da đầu bị giảm đi, ngoài ra cho dầu gội trực tiếp lên da đầu cũng làm tăng nguy cơ sót dầu gội thừa trên tóc khiến da đầu bị ngứa và kích ứng. 

3.Chăm sóc tóc chưa đúng cách:

Sau đây là một số thói quen chăm sóc tóc sai cách mà bạn cần phải loại bỏ:
•    Thường xuyên sấy tóc ở nhiệt độ cao.
•    Để tóc ướt khi đi ngủ.
•    Nhuộm tóc thường xuyên.
•    Thường xuyên thay đổi kiểu tóc và tác động hóa chất cũng như nhiệt độ khiến tóc phải chịu áp lực quá lớn. 
•    Tạo kiểu cho tóc thường xuyên duỗi, tẩy, uốn, nhuộm, ...


Cách Khắc Phục Tình Trạng Rụng Tóc Khi Gội Đầu
Để giảm tình trạng rụng tóc khi gội đầu, bạn có thể tham khảo một số cách sau: 


1.Chọn dầu gội phù hợp:
Bạn cần tìm hiểu xem mái tóc của bạn hiện tại có đặc điểm như thế nào để lựa chọn loại dầu gội cho phù hợp. Khi lựa chọn bạn cũng nên lưu ý đến thành phần, đánh giá người dùng và giá thành phù hợp để có một mái tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng mà không quá đắt so với mức kinh tế của bản thân. 

 

 

Nên ưu tiên chọn những loại dầu gội có chiết xuất từ tự nhiên vì da đầu và nang lông sẽ được nuôi dưỡng tốt nhất khi được chăm sóc bởi các thành phần đến từ thiên nhiên. Bên cạnh đó độ pH của dầu gội cũng không kém phần quan trọng, dầu gội sẽ an toàn với da đầu khi có độ pH dao động trong khoảng từ 4,5 - 5. Điều này sẽ kích thích và thúc đẩy quá trình sản sinh các tế bào tóc mới.

2.Những thao tác nên làm khi gội đầu:
*Chải mượt tóc trước khi gội
Muốn giảm tình trạng rụng tóc khi gội đầu bạn nên chải tóc trước khi gội, chải nhẹ nhàng phần ngọn trước rồi đến thân tóc. Khi tóc được chải mượt, việc gội đầu và massage da đầu sẽ hiệu quả hơn, giúp giảm đáng kể lượng tóc rụng.

*Gội đầu đúng cách
Cách gội đầu đúng nhất là nên làm ướt tóc trước gội, sau đó dùng khoảng 1 - 2 muỗng cà phê dầu gội, cho vào lòng bàn tay, thêm chút nước và tạo bọt. Việc tạo bọt giúp giảm nồng độ kiềm trong dầu gội tránh gây kích ứng da đầu và làm sạch da đầu và chân tóc kỹ hơn, loại bỏ tác nhân gây rụng tóc.

3.Áp dụng bí quyết giảm rụng tóc hiệu quả:
*Không nên để tóc khô tự nhiên:
Khi tóc ẩm ướt sẽ ở trạng thái yếu nhất, vì vậy bạn không nên kéo dài thời gian để tóc khô tự nhiên vì sẽ gây ra hiện tượng tóc giòn yếu, dễ gãy rụng.

*Dưỡng tóc bằng sản phẩm thiên nhiên:

Để có một mái tóc khỏe đẹp, nếu bạn chỉ làm sạch tóc bằng dầu gội là chưa đủ. Cần bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tóc từ chân đến ngọn, tốt nhất từ những liệu pháp tự nhiên:

Dưỡng Tóc Trước Gội với Ultra Nourishine Hair Oil Therapy


Một trong những bí quyết rất hiệu quả để sở hữu mái tóc dày và khỏe, giảm tình trạng rụng tóc, đó là phương pháp Dưỡng tóc trước gội, với nhiệm vụ chính là bảo vệ da đầu trước khi gội và bổ sung thêm dưỡng chất tốt nhất cho tóc.
Hiểu được nguyên lý hoạt động của phương pháp này. Coboté đã cho nghiên cứu và ra đời Ultra Nourishine Hair Oil Therapy - Dầu Ủ Tóc Thải Độc Trước Gội, với chiết xuất từ dầu dừa tươi và 10 loại thảo mộc quý giúp phục hồi da đầu, nuôi dưỡng tóc, và đặc biệt là cải thiện tình trạng gãy rụng của tóc, đồng thời bổ sung dưỡng chất kích thích tóc mọc nhanh, dài và khỏe mạnh.


Với thành phần chính là:
- Dầu dừa tươi: Được tạo ra từ phương pháp ly tâm, giữ được hàm lượng lớn dinh dưỡng. Đặc biệt có chứa khoảng 50-80% triglycerides mạch trung bình (MCTs) có khả năng thẩm thấu sâu vào lớp lõi, ngăn chặn tình trạng swelling của tóc.

- Các loại tinh dầu thiên nhiên, nổi bật là:
+Tinh dầu hương nhu Việt Nam: Có chứa hàm lượng cao Eugenol, giúp tăng tuần hoàn máu ở vùng da đầu, kích thích mọc tóc. 
+Các loại tinh dầu gốc citrus gồm tinh dầu bưởi, tinh dầu cam: Với hàm lượng cao Limonene giúp kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm; cân bằng hệ vi sinh vật trên da đầu.
+Tinh dầu bạc hà và Tinh dầu oải hương: Mang lại cảm giác mát lạnh, dễ chịu khi sử dụng.
- Ngoài ra, sản phẩm không chứa Silicones, SLS, chất bảo quản, chất tạo hương, tạo màu nhân tạo nên hoàn toàn an toàn, thân thiện với mọi loại da đầu và tóc. 


 

Với những bảng thành phần thiên nhiên có công dụng chăm dưỡng tối đa cho tóc gãy rụng phía trên, đã trả lời cho câu hỏi vì sao Dầu Ủ Tóc Thải Độc Trước Gội Coboté lại giúp mang đến hiệu quả tức thời sau mỗi lần sử dụng.
Bây giờ bạn đã biết bí quyết giảm rụng tóc hiệu quả nhất, để có thể chăm sóc tóc tốt hơn và tránh hư tổn. Coboté chúc bạn thành công!

Nguyễn Thị Trà Duyên (September, 06, 2022)
 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: