Mụn lưng: Nguyên nhân & mẹo điều trị dứt điểm chuẩn da liễu tại nhà

0  Bình luận | 26/03/2019

Mụn trứng cá ở vùng lưng là một trong những loại mụn rất khó điều trị và nguyên nhân thường đến là do nội tiết tố trong cơ thể đang bị rối loạn. Do lưng vốn dĩ là một vùng da ít được chăm sóc thường xuyên, kể cả trong khi tắm vì tay không thể với ra hết được nên làm lỗ chân lông bị bít tắc, kéo theo lớp sừng cũng dày lên.

Những nguyên nhân gây mụn lưng

- Do di truyền, hoặc thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: Sự thay đổi nội tiết tố trong các giai đoạn nhất định như chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai, tuổi dậy thì, chế độ sinh hoạt… là một nguyên nhân khiến mụn ghé đến và trú ngụ ở lưng ngày càng nhiều.

- Thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi do công việc và cuộc sống gây ra.

- Chơi thể thao, vận động mạnh nên đổ mồ hôi nhiều sẽ gây mụn: Chẳng hạn, bạn vừa chạy bộ hoặc tập gym về, nhưng lại quên không thay đồ mới. Chính những lớp mồ hôi, bụi bẩn sẽ gây tắt nghẽn lỗ chân lông.

- Môi trường thiếu sạch sẽ: Các đồ vật tiếp xúc thường xuyên với da như áo quần, chiếu, mền, ghế dựa… kém sạch sẽ, nhất là vào thời tiết mùa hè nóng bức là điều kiện để mụn phát triển mạnh mẽ.

- Do dị ứng với mỹ phẩm: Các sản phẩm dưỡng ẩm, dưỡng trắng toàn thân cần kiểm tra xem chúng có chứa những thành phần gây dị ứng; hoặc liệu những sản phẩm này có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông hay không. Đặc biệt là kem dưỡng ẩm dành cho các nàng da khô. Do đặc tính của loại kem này mà có thể gây mất cân bằng hoạt động tuyến bã nhờn - một trong những nguyên nhân trực tiếp gây nên mụn ở lưng và ngực.

- Do chế độ ăn uống không phù hợp: Việc ăn quá nhiều đồ nóng, cay, chiên dầu mỡ cũng là một nhân tố gây mụn trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng mặt và lưng.


Cách làm giảm và điều trị mụn lưng

1. Lá trầu không

Lá trầu không chứa rất nhiều thành phần hóa học có lợi. Chúng có chứa lượng tinh dầu thơm đặc trưng, là một chất dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì thế, cách trị mụn bằng lá trầu không vừa an toàn lại cực kì hiệu quả. Đặc biệt, phương pháp này còn có tác dụng tẩy tế bào da chết, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da láng mịn, tự nhiên.

2. Gừng tươi

Gừng có khả năng chống ôxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do chứa 12 hoạt chất chống ôxy hóa. Gừng có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm, làm sạch bã nhờ, thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện tuần hoàn máu dưới bề mặt da, giúp tăng độ đàn hồi cho hồng hào đầy sức sống. Dùng gừng để trị mụn lưng là một phương pháp đơn giản và hiệu quả tuyệt vời.

3. Muối biển

Muối biển có tính sát khuẩn cao giúp bạn có thể loại bỏ được các tế bào sừng cứng, vi khuẩn, bụi bẩn, giúp ngăn ngừa các mụn bị viêm nhiễm và kiểm soát tuyến tiết dầu trên lưng sẽ làm giảm độ nhờn cho da.

4. Mật ong

Trong mật ong có chứa dưỡng chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn. Nhờ công dụng đó mà mật ong có thể loại bỏ các vi khuẩn trên vùng da bị mụn, giúp đánh bay những nốt mụn đỏ, mụn nhọt và vết đốt của côn trùng. Giúp cho vùng da bị mụn của bạn trở nên láng mịn, trắng sáng, hồng hào.

5. Chanh

Dùng một lát chanh mỏng hoặc dùng nước cốt chanh thoa lên vùng da lưng bị nổi mụn, giữ trong khoảng 10 phút để các dưỡng chất thấm vào da và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu các vết mụn nghiêm trọng hơn, bạn dùng chanh chà xát trực tiếp lên vùng da đó.

Coboté (Tổng hợp)

Khám phá Sự kết hợp hoàn hảo giữa trầu không & gừng để trị mụn lưng

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: