Bật mí 6 tác dụng của dầu dừa với làn da

0  Bình luận | 18/11/2021

Dầu dừa vốn được mệnh danh là “thần dược” trong việc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Vậy cụ thể các tác dụng của dầu dừa đối với làn da là gì? Sử dụng dầu dừa thể nào để hiệu quả? Hãy cùng Coboté tìm hiểu nhé!

Vì sao dầu dừa tốt cho cơ thể

Dầu dừa nguyên chất chứa một lượng khoáng chất tốt cho cơ thể và một số vitamin magie, beta-carotene, vitamin A, D, E, K. Ngoài ra, dầu dừa rất giàu các axit béo, đặc biệt là axit lauric và axit phenolic. Tuy nhiên, nó lành tính hơn những loại dầu khác vì các axit béo bão hòa trong dầu dừa với một lượng vừa phải. Các thành phần này giúp cấp nước, cấp ẩm, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại và ngăn ngừa lão hóa. 

Sáu tác dụng của dầu dừa với làn da

Dầu dừa hoàn toàn lành tính, có thể thường xuyên sử dụng để thoa mặt. Các chất béo tự nhiên, hữu ích kết hợp với nhau giúp cải thiện chức năng, sửa chữa hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa.

Dầu dừa dùng để tẩy trang

Đây là tác dụng phổ biến nhất của dầu dừa. Đặc biệt là da nhạy cảm với các thành phần hóa học của những loại tẩy trang chuyên dụng. Dầu dừa có thể loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, lớp trang điểm trên da một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Tác dụng của dầu dừa với làn da

Cách thực hiện: Lấy một lượng dầu vừa đủ vào lòng bàn tay, massage lên toàn khuôn mặt trong vòng 5 phút. Sau đó, rửa lại thật sạch với nước và sữa rửa mặt để làm sạch da, giúp da không bị bí và gây mụn.

Ngoài ra, bên Coboté có Dầu tẩy trang và làm sạch cân bằng và Gel Rửa mặt cho da dầu mụn nhạy cảm. Bạn có thể kết hợp 2 sản phẩm này để tiện lợi và hiệu quả hơn nha!

Dưỡng ẩm cho làn da

Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu dừa còn giúp da tránh bị mất nước. Từ đó cải thiện được làn da khô ráp, nứt nẻ ở chân, tay, và da mặt, nhất là vào mùa lạnh.

Cách thực hiện: Thoa khoảng 2 giọt dầu dừa lên da mặt, massage nhẹ nhàng để thẩm thấu dầu dừa vào da. Cách này nên được áp dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu dừa vào nước tắm hoặc thoa lên cơ thể sau khi tắm nữa đấy!

Dưỡng trắng da hiệu quả

Bên cạnh dưỡng ẩm, tác dụng của dầu dừa trong việc dưỡng trắng da cũng vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, khi kết hợp với với các nguyên liệu khác như sữa chua, làn da sẽ trở nên căng mịn, hồng hào lên trông thấy chỉ sau 2 tuần.

tác dụng của dầu dừa với làn da trong dưỡng trắng

Nguồn: Internet

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Trộn dầu dừa với sữa chua không đường theo tỉ lệ vừa đủ. Sau đó, massage hỗn hợp lên da mặt khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu. Cuối cùng, rửa mặt thật sạch với nước. 

Xóa mờ các vết thâm mụn hiệu quả

Mụn và vết thâm luôn là điều không dễ chịu đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ta hoàn toàn có thể cải thiện vấn đề này nhờ dầu dừa. Vitamin E trong dầu dừa mạnh hơn rất nhiều so với vitamin E thông thường. Các thành phần chống oxy hóa và axit béo rất tốt trong việc kháng khuẩn, làm lành vết thương và giảm những vết thâm mụn.

Cách thực hiện: Trộn đều 2 thìa dầu dừa, 1 thìa đường cát, 1 thìa nước cốt chanh. Sau đó, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên mặt. Cách này giúp thúc đẩy tế bào mới phát triển của, loại bỏ tế bào cũ, giúp da hết thâm và trắng lên nhanh chóng.

Điều trị nám và tàn nhang

Nám da là tình trạng thường phổ biến với phụ nữ trên 30 tuổi. Trên gương mặt xuất hiện những chấm nốt màu xám, nâu. Mặc dù không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến các chị em cảm không thoải mái với ngoại hình của mình. Thành phần chính là axit lauric trong dầu dừa giúp ức chế melanin - tác nhân chính gây ra nám.

tác dụng của dầu dừa với làn da

Nguồn: Internet

Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần lấy một chút dầu dừa, chấm lên các vết nám và massage. Các dưỡng chất sẽ thấm và nuôi dưỡng làn da, hạn chế nám hiệu quả. Thư giãn 15-20 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt.

Ngăn ngừa lão hóa và xóa mờ nếp nhăn

Ngoài những tác dụng nêu trên, dầu dừa còn rất tốt trong việc chống lão hóa và trẻ hóa làn da. Đặc biệt là khi kết hợp với mật ong. Những dưỡng chất trong dầu dừa và mật ong giúp các mô liên kết của da khỏe mạnh, khiến da luôn căng mịn.

Cách thực hiện: Trộn dầu dừa và mật ong theo tỉ lệ 2:1. Massage hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Đảm bảo da cũng bạn sẽ luôn đầy sức sống và không còn nếp nhăn.

Bạn có thể tham khảo Dầu dừa tươi được chiết tách trực tiếp từ 100% cơm dừa của nhà Coboté nhé!

Ngoài việc dưỡng da với những tác dụng của dầu dừa kể trên, bạn đừng quên một bước vô cùng quan trọng. Đó là tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 - 3 lần/tuần. Điều này giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn. Bạn có thể tham khảo Đường nâu tẩy tế bào chết - một trong những sản phẩm bán chạy của Coboté nha!

Hy vọng các chị em đã biết thêm những thông tin cần thiết về tác dụng của dầu dừa qua bài viết này. Chúc các chị em luôn xinh đẹp, tự tin tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh! Đừng quên theo dõi Coboté để có thêm nhiều thông tin bổ ích về cách chăm sóc bản thân nha!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: