SỐNG XANH LÀ GÌ VÀ CÁCH CHĂM DA THEO LỐI SỐNG XANH

0  Bình luận | 06/10/2022

Trào lưu hướng đến lối sống xanh ngày càng được phổ biến rộng rãi như một lời kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường. Vậy lối sống xanh là lối sống như thế nào?

Sống xanh không phải là một trào lưu mà là sự lựa chọn sống tích cực, được hiểu là một lối sống thân thiện, giảm thiểu những tác động có hại đến môi trường, luôn hài hòa với thiên nhiên, nó được thể hiện qua cách sinh hoạt hàng ngày của mỗi người, bắt nguồn từ những việc nhỏ nhặt nhất hằng ngày như: không xả rác, cách xử lý rác thải, hạn chế sử dụng các ly nhựa, tiết kiệm điện nước, cách sử dụng chăm sóc cá nhân hàng ngày,….

Ngoài ra lối sống xanh còn chính là chăm sóc da, chăm sóc bản thân đúng cách, với những thói quen sống và sản phẩm thiên nhiên lành mạnh. Vậy chúng ta nên bắt đầu từ đâu và cần làm những gì để sống một lối sống xanh đúng nghĩa?

#1 Hạn chế tối đa sử dụng túi nilon và những vật dụng dùng một lần

Túi nilon và những vật dụng dùng một lần như ống hút nhựa, hộp xốp,... đều có chung một ưu điểm là tiện lợi và giá rẻ. Tuy nhiên, lại có tác động không tốt đối với môi trường. Vì chúng được làm từ những chất khó phân huỷ, khi thải ra môi trường phải mất hàng trăm năm đến hàng nghìn năm mới phân huỷ hoàn toàn. 

Với lối sống xanh là cần giảm thiểu rác thải khó phân hủy, vì thế bạn cần thay đổi thói quen sử dụng đồ một lần bằng cách hãy đem theo chiếc túi của mình hay mang theo ly hoặc bình nước cá nhân để sử dụng.

#2 Tái sử dụng lại đồ nhựa hoặc tái chế đồ vật cũ

Tái chế đồ vật cũ không còn dùng nữa để tạo ra những vật dụng mới hay sử dụng lại những vật dụng làm từ đồ nhựa một cách thông minh. Chẳng hạn như refill (làm đầy lại) các bình nhựa đựng dầu gội, sữa tắm đã dùng hết hay bạn có thể tái chế một hủ thủy tinh cũ thành một bình cắm hoa là một hành động góp phần bảo vệ môi trường, tiêu chí hàng đầu của lối sống xanh.

#3 Trồng nhiều cây xanh cho không gian sống 
Cây xanh ngoài cung cấp khí oxy còn mang đến cảm giác xanh và thoải mái hơn cho con người. Hãy tận dụng những khoảng nhỏ trong nhà để trồng cây, rau, hoa quả… Bạn sẽ vừa có nguồn cung hoa quả siêu sạch, mà không khí trong nhà còn trong lành hơn. 

#4 Chăm sóc da và cơ thể theo lối sống xanh
Làm đẹp theo xu hướng “xanh”, giúp bạn luôn khỏe đẹp lại còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Đi cùng sự phát triển của lối sống xanh, bạn có quyền lựa chọn các sản phẩm thuần tự nhiên như trà xanh, bồ kết hay dừa thay thế cho các hóa mỹ phẩm, giảm thiểu được lượng hóa chất có hại hấp thụ vào cơ thể và các chất độc hại thải ra ngoài môi trường sống trong quá trình sản xuất.
Vì thế các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên ngày càng phổ biến và được ưa chuộng: từ thực phẩm đến các sản phẩm làm đẹp hay chăm sóc cơ thể hằng ngày. Điển hình như Coboté – nhãn hiệu thiên nhiên chăm sóc cá nhân từ Dừa. 


 

Coboté mang đến cho khách hàng một giải pháp mới trong vấn đề bảo vệ môi trường, dễ dàng theo đuổi lối sống xanh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe đồng thời chăm dưỡng vẻ đẹp của người Việt.

Các sản phẩm chăm sóc da mặt của Coboté được đầu tư với những cải tiến về mặt công nghệ, đưa vào các tinh chất quý vốn có từ thiên nhiên. Sản phẩm làm sạch Gel Rửa Mặt Coboté là gợi ý cho bạn về phong cách chăm sóc vẻ đẹp theo lối sống xanh, đầy hiệu quả.

Gel Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Và Nhạy Cảm Coboté là sản phẩm thiên nhiên lành tính gồm: 
- Hệ chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc từ dừa và làm sạch dịu nhẹ an toàn với cả làn da em bé, đảm bảo làm sạch triệt để mà không phá hủy lớp màng lipid tự nhiên của da. 
- Vitamin B5 và tinh chất Cucuminoid chiết xuất từ nghệ tươi thúc đẩy quá trình tái tạo da, mang đến một làn da khỏe mạnh tràn đầy sức sống.
- Lauric acid trong dừa và [4-Terpineol và alpha-terpinene] trong tinh dầu Tràm Trà kháng khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế bít tắt và mụn ẩn.
- Allantoin và Glycerin tự nhiên giúp dưỡng ẩm, làm dịu da nhạy cảm, mang lại cảm giác ẩm mượt dễ chịu sau khi rửa mặt. 
- Chất gel trong suốt, tạo bọt nhẹ nhàng. Sản phẩm KHÔNG chất tẩy rửa (Sulfates), KHÔNG hương liệu hoá học (Fragrance), KHÔNG chất bản quản gốc Paraben và KHÔNG chứa chất tạo màu. 
- Độ pH 5.5 lý tưởng cho da mặt, làm sạch hiệu quả mà vẫn bảo vệ độ ẩm tự nhiên của làn da


Đây là một sản phẩm thiên nhiên vô cùng thích hợp cho bạn nào sở hữu làn da bóng dầu, mụn và nhạy cảm đang mong muốn có một làn da sạch mụn, khỏe mạnh và an toàn phù hợp với cách chăm sóc da theo lối sống xanh.


Để có thể chọn và thực hành theo lối sống xanh là quyết định ở bạn. Lối sống xanh chẳng những mang đến cho bạn một cuộc sống tiết kiệm và khỏe mạnh, xinh đẹp an toàn và hiệu quả theo thời gian mà còn góp phần bảo vệ môi trường, giảm bớt vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu. Bạn biết không, ô nhiễm môi trường chính là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ tư trên thế giới. Do đó, thực hiện và theo đuổi lối sống xanh thân thiện với môi trường là việc hết sức cần thiết và quan trọng.

 

Nguyễn Thị Trà Duyên

 
 
 
 
 
 
 
Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: