Lưu ý sử dụng sản phẩm an toàn cho mẹ bầu

0  Bình luận | 22/11/2021

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Nhất là khi mang thai, việc làm đẹp càng quan trọng hơn. Điều này giúp cho mẹ bầu trở nên rạng rỡ, tự tin trong thai kỳ. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, làn da của mẹ bầu nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Đồng thời, một số chất trong mỹ phẩm có thể ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Vì vậy, sử dụng sản phẩm an toàn cho mẹ bầu luôn là vấn đề được các chị em quan tâm. Trong bài viết này, Coboté sẽ cùng bạn tìm hiểu những kiến thức về mỹ phẩm cho mẹ bầu nhé.

Mang thai có được sử dụng mỹ phẩm không?

Câu trả lời cho câu hỏi mang thai có được dùng mỹ phẩm không là có nhé. Tuy nhiên, trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ bầu nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Trong giai đoạn này, phôi thai mới hình thành nên dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động. Các mỹ phẩm không an toàn rất có thể gây hại cho con trong giai đoạn này. Ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc cơ thể sử dụng trong suốt thai kỳ cũng cần đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. 

sử dụng sản phẩm cho mẹ bầu có những lưuý nào

Nguồn: Internet

Mẹ bầu nên lưu ý các loại sản phẩm cần tránh và các loại được khuyên dùng khi mang thai. Vì 60% các hóa chất trong sản phẩm có thể thâm nhập vào cơ thể. Vậy nên, những mỹ phẩm hóa chất có thể làm thay đổi sự hình thành các bộ phận cơ bản trên cơ thể thai nhi. Bên cạnh đó, khi mang thai, thay đổi nội tiết khiến làn da của chị em nhạy cảm hơn rất nhiều. Điều này khiến cơ thể dễ bị kích ứng với các thành phần trong mỹ phẩm gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, nôn ói,…

Những thành phần mỹ phẩm cần tránh

Một số thành phần mỹ phẩm tiềm ẩn nhiều tác hại khôn lường. Tuy không gây tổn thương bề mặt da, nhưng chúng khuếch tán trong máu và ảnh hưởng xấu thai nhi. Thậm chí khi đã sinh con, chúng có thể tồn dư trong máu, gây hại đến trẻ sơ sinh khi bạn cho con bú.

Vì vậy, lưu ý sử dụng các sản phẩm an toàn cho mẹ bầu khi bắt đầu mang thai là rất quan trọng. Thành phần hóa học không nên dùng khi mang thai và sau sinh gồm có:

1. Retinol

Có tác dụng trong việc chống lão hóa, retinol (retin-A, retinyl palmitate) là tiền chất của vitamin A. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng Vitamin A quá cao trong retinol gây ra dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

2. Hydroxy Acids (HA)

Các chị em hẳn đã quen với 2 dạng của HA là axit beta-hydroxy (BHA) và axit alpha hydroxy (AHA). Thành phần này giúp da căng bóng, sạch mụn nhưng là “chất cấm” với mẹ bầu. Trong một số nghiên cứu,nếu mẹ sử dụng quá nhiều, hydroxy acids sẽ gây dị tật bẩm sinh và các biến chứng thai kỳ khác nhau.

3. Benzoyl peroxide và axit salicylic

Những chất này thường có trong các loại mỹ phẩm trang điểm dành cho da mụn. Nếu bạn không muốn ảnh hưởng xấu đến con, hãy ngưng sử dụng nếu thấy những chất này trong mỹ phẩm.

Để đảm bảo an toàn, các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi sử dụng mỹ phẩm.

Giải pháp an toàn cho mẹ bầu

Thực tế và khoa học đã chứng minh, mẹ bầu đẹp, chăm sóc cơ thể tốt thì con sinh ra sẽ khỏe mạnh, thông minh, hạnh phúc. Các sản phẩm an toàn cho mẹ bầu là các các sản phẩm hữu cơ, thiên nhiên đã được kiểm định và chứng nhận chất lượng. Đây là giải pháp tốt nhất để tránh những hiểm họa tiềm ẩn từ hóa chất mỹ phẩm.

Sản phẩm an toàn cho mẹ bầu 2

Lấy cảm hứng từ công dụng làm đẹp tuyệt vời của dừa, Coboté luôn quan tâm chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên của các chị em phụ nữ. Các sản phẩm chăm sóc cơ thể của Coboté có chiết xuất từ dầu dừa nên hoàn toàn lành tính và an toàn. Vì thế, Coboté tự tin có thể chăm sóc vẻ đẹp của các chị em trong suốt thai kỳ với COMBO MẸ BẦU.

COMBO gồm 5 sản phẩm được lựa chọn dành riêng cho nhu cầu chăm sóc và làm đẹp của mẹ bầu. 

Bơ chống rạn tăng khả năng đàn hồi của da

Bơ chống rạn là sự kết hợp khả năng dưỡng ẩm vượt trội của dầu dừa tươi với hệ dưỡng chất thực vật thiên nhiên. Có công dụng:

- Thấm sâu vào da, bổ sung và cân bằng độ ẩm.

- Gia tăng độ đàn hồi của da, hạn chế hình thành các vết rạn.

- Mang lại cảm giác thư giãn nhẹ nhàng nhờ liệu pháp hương thơm từ hỗn hợp tinh dầu thiên nhiên.

Dầu ủ tóc trước gội giảm gãy rụng hiệu quả

Dầu dưỡng trước gội Coboté với công thức Herbal 10+ độc quyền chiết xuất từ dầu dừa tươi và 10 loại thảo mộc quý. Có công dụng: 

- Phục hồi da đầu.

- Nuôi dưỡng nang tóc, cải thiện và ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng.

- Bổ sung dưỡng chất kích thích tóc mọc nhanh, dài và khỏe mạnh.

 Dầu mát-xa & chăm sóc bé giúp bảo vệ bé toàn diện

Dầu mát-xa & chăm sóc bé là sản phẩm nuôi dưỡng và bảo vệ làn da thuần khiết của bé. Có công thức kết hợp giữa chiết xuất dầu dừa tươi với dầu tràm gió, dầu mè, Squalane Ô-liu và vitamin E. Có tác dụng kháng khuẩn cao, mang lại cho bé cảm giác thư giãn, làn da mềm mại khỏe mạnh.

Son dưỡng có màu cho đôi môi luôn mềm mịn 

Son dưỡng có màu là sản phẩm an toàn cho mẹ bầu. Nguyên liệu gồm: Dầu dừa tươi, chiết xuất hoa cúc Đức, Squalane Ô liu và các thành phần tự nhiên tiêu chuẩn thực phẩm. Có công dụng:

- Dưỡng môi kép, giúp dưỡng ẩm vượt trội từ bên trong.

- Mang lại cho bạn bờ môi hồng hào, tươi tắn và mềm mại.

Dầu dừa tươi đa năng 

Dầu dừa tươi đa năng được chiết tách trực tiếp từ cơm dừa tươi nhờ công nghệ tách pha HPC (High speed Centrifuge) trong thời gian cực ngắn (dưới 120 phút). Sản phẩm hoàn toàn tinh khiết, lưu giữ nguyên vẹn thành phần MCTs (acid béo) đặc trưng. Có tác dụng phục hồi, nuôi dưỡng và bảo vệ da và tóc một cách vượt trội.

Sản phẩm an toàn cho mẹ bầu 3

Với những thành phần lành tính và an toàn, COMBO MẸ BẦU của Coboté tự tin trở thành sản phẩm an toàn cho mẹ bầu.

 Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức cần thiết đến các chị em phụ nữ đang mang thai. Chúc các chị em luôn xinh đẹp trong vai trò làm mẹ của mình!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: