Bí quyết dưỡng mi tại nhà các chị em không nên bỏ qua

0  Bình luận | 29/11/2021

Một đôi mắt đẹp sẽ giúp các chị em thêm phần rạng rỡ và thu hút ánh nhìn của người đối diện. Hàng mi dài và dày giúp đôi mắt các chị em trở nên có hồn hơn. Ngoài ra, nó còn bảo vệ đôi mắt trước những tác động bên ngoài. Muốn sở hữu hàng lông mi mơ ước, chúng ta cần phải chăm sóc mi hằng ngày. Hãy cùng Coboté tham khảo các bí quyết dưỡng mi dưới đây.

Nguồn ảnh: DHC

Vai trò của lông mi đối với mắt

Một hàng lông mi dài, dày và cong vút sẽ tăng thêm sự quyến rũ cho đôi mắt. Nếu có hàng mi đẹp, các chị em sẽ không cần bận tâm đến mi giả mỗi khi trang điểm. Ngoài ra, lông mi giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những bụi bẩn, vi khuẩn. Từ đó, giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm vùng mắt. 

Lông mi không chỉ mang đến ý nghĩa về thẩm mỹ mà còn về sức khỏe. Vậy nên, chăm sóc mi để có một hàng mi dài, khỏe mạnh là rất cần thiết. Tuy nhiên, thay vì tốn quá nhiều tiền để đi các spa làm đẹp, Coboté sẽ chia sẻ bí quyết cách dưỡng mi tại nhà. Đảm bảo rằng những cách sau đây hoàn toàn đơn giản, dễ làm và mang lại hiệu quả cao.

Những cách dưỡng mi dài và dày nhanh tự nhiên tại nhà

Một số phương pháp dưỡng mi dưới đây với cách làm vô cùng dễ nhưng lại rất hiệu quả. Cùng xem nhé. 

Dưỡng mi bằng dầu dừa

Dầu dừa là cách phổ biến nhất được nhiều chị em ưa chuộng. Dầu dừa chứa 100% axit béo, riêng dầu dừa tươi giàu vitamin E, phytosterol và nhiều thành phần vi chất có lợi cho nang lông nói chung và mi nói riêng. 

Cách làm vô cùng đơn giản.Bạn chỉ cần dùng tăm bông hoặc cọ chuốt mi nhúng vào dầu dừa. Sau đó, chải nhẹ dầu dừa lên hàng mi của mình từ chân đến ngọn. 

Nguồn ảnh: Coboté

Để việc dưỡng mi tại nhà dễ thực hiện hơn, bạn có thể dụng Serum dưỡng mi & mày thiên nhiên của nhà Coboté. Serum dưỡng mi & mày thiên nhiên giúp bạn nuôi dưỡng lông mi và chân mày một cách toàn diện và hiệu quả nhất. Đặc biệt, Serum là sự kết hợp hoàn hảo của Dầu dừa tươi 100% cùng các thành phần thiên nhiên khác. 

Điều này giúp nuôi dưỡng và kích thích mọc mi từ bên trong. Đồng thời, bảo vệ mi khỏi tác động có hại bên ngoài, mang lại hàng mi đen, dài, khỏe mạnh sau 4 tuần sử dụng. Ngoài ra, Serum còn được thiết kế độc đáo, tích hợp 2 đầu cọ mascara cho thân mi và eyeliner cho chân mi. 

Vậy nên, chỉ với 2 bước đơn giản, bạn có thể chăm sóc cho hàng mi của mình một cách toàn diện nhất!

  • Bước 1: Dưỡng chân mi với đầu cọ eyeliner lông mảnh trong hỗn hợp serum lỏng, giúp cung cấp dưỡng chất cho nang mi phát triển. 
  • Bước 2: Dùng đầu cọ mascara lông mềm trong serum đặc chuốt đều thân mi. Điều này giúp cấp ẩm và bảo vệ thân mi, cho lông mi thêm bóng khỏe!

Dưỡng mi bằng Vaseline

Các chị em có thể dễ dàng tìm thấy Vaseline tại siêu thị, tiệm mỹ phẩm hoặc hiệu thuốc với giá phải chăng. Ngoài việc dưỡng ẩm da, dưỡng môi được rất nhiều chị em ưa chuộng, Vaseline còn có tác dụng dưỡng mi. Vaseline giúp làm mềm và giãn nỡ nang lông mi, tạo điều kiện cho mi dễ mọc.

Cách dưỡng mi tại nhà với Vaseline hết sức đơn giản:

  • Cho một ít vaseline ra đầu ngón tay. Sau đó xoa đều để làm ấm và giúp sáp vaseline dễ thoa hơn.
  • Nhúng vaseline trên đầu ngón tay lên tăm bông hoặc cọ chuốt mi. Chú ý phải cho thật đều, tránh cho sáp bị vón cục ở phần đầu cọ.
  • Chuốt mi như chuốt mascara. 

Dưỡng mi bằng vitamin E

Vitamin E không chỉ giúp hàng mi dài, mềm mại mà còn giúp nang lông mi khỏe mạnh. Từ đó, lông mi ít bị gãy rụng vì bụi bẩn hay vi khuẩn.

Cách làm:

  • Lấy dung dịch vitamin E từ khoảng 1 đến 2 viên nang.
  • Dùng tăm bông hoặc cọ chuốt mi thấm đều vitamin E rồi chải đều lên mi.

Dưỡng mi dài bằng chè xanh

Chè xanh là một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe con người. Nó vừa hỗ trợ giảm cân vừa giúp chống oxy hóa. Nhưng ngoài ra, chè xanh còn có thể dưỡng mi dài hiệu quả. Flavonoid trong chè xanh giúp thúc đẩy sự phát triển của lông mi, làm giãn nở nang mi để hấp thụ dưỡng chất.

dưỡng mi tại nhà bằng chè xanh

Nguồn: Internet

Cách này hoàn toàn đơn giản để có thể dưỡng mi tại nhà:

  • Vò nát một nắm lá chè xanh, ngâm trong nước sôi khoảng 15-20 phút.
  • Vớt lá chè xanh ra. Đợi nguội bớt chỉ còn hơi ấm thì lấy lá chè xanh đắp trực tiếp lên mắt.
  • Thư giãn khoảng 30 phút rồi bỏ lá chè xanh đi và rửa sạch mặt với nước mát.

Dưỡng mi bằng sữa tươi

Sữa tươi ngoài công dụng dưỡng trắng da còn giúp dưỡng dài mi. Hàm lượng protein và vitamin trong sữa tươi kích thích lông mi mọc dài và dày nhanh hơn. Đây được xem là một cách dưỡng mi tại nhà vô cùng đơn giản và tiết kiệm, dễ thực hiện. Vì vậy, được rất nhiều chị em áp dụng. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một chén sữa tươi không đường.
  • Nhúng tăm bông hoặc cọ chuốt mi vào sữa tươi rồi chuốt nhẹ lên lông mi.

Dưỡng mi bằng nha đam

Nha đam có chứa các thành phần vitamin, khoáng chất. Từ đó, có công dụng  làm mềm nang lông mi, kích thích tổng hợp các sợi collagen và elastin. Vì vậy, hàng mi được nuôi dưỡng trở nên chắc khỏe, dài và dày hơn.

dưỡng mi tại nhà bằng nhađam

Nguồn: Internet

Cách làm:

  • Lấy phần cơm trong suốt của lá nha đam đem xay nhuyễn.
  • Dùng tăm bông hoặc cọ chuốt mi nhúng đều vào hỗn hợp nha đam đã xay nhuyễn chuốt nhẹ hàng lên hàng mi.

Một số lưu ý để dưỡng mi dài tại nhà đúng cách, an toàn

Trong quá trình áp dụng các cách dưỡng mi dài và cong tại nhà, các chị em cần lưu ý vài thứ sau đây:

  • Tẩy trang vùng mắt thật kỹ trước khi dưỡng mi. Điều này giúp cho các dưỡng chất được thẩm thấu vào mi tốt hơn.
  •  Không nên sử dụng quá nhiều các dưỡng chất chăm sóc mi. Nếu lạm dụng, chúng có thể dính vào mắt khiến mắt đau nhức, sưng đỏ và gây ra bít tắc lỗ chân lông.
  • Hạn chế dụi tay vào mắt để bụi bẩn, vi khuẩn không bám vào mi.
  • Hạn chế sử dụng sản phẩm trang điểm mắt như mascara, kẹp mi, mi giả, keo gắn mi. Những thứ này có thể khiến mi bị yếu đi, dễ gãy rụng.
  • Dưỡng mi đều đặn mỗi ngày để có ết quả như ý muốn.
  • Ngoài ra, cần có chế độ ăn hợp lý, khoa học. Đặc biệt, cần chú ý bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin B, biotin, vitamin A, E,...

Hy vọng các chị em đã có thể áp dụng được những bí quyết dưỡng mi tại nhà trên đây. Chúc các chị em sớm sở hữu hàng lông mi dài, dày và chắc khỏe như ý muốn!

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: