MÊ MẨN NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA DẦU DỪA TRONG DƯỠNG MI

0  Bình luận | 11/01/2022

Loại dầu chiết xuất từ dừa có lẽ là một người bạn quá quen thuộc với các chị em trong làm đẹp. Bên cạnh khả năng dưỡng da, dưỡng tóc, nó còn có công dụng dưỡng mi. Sở hữu một hàng mi dài, cong vút luôn là áo ước của các chị em đúng không nào? Vậy hãy cùng Coboté tìm hiểu về tác dụng của dầu dừa đối với dưỡng mi và cách dưỡng sao cho hiệu quả nhé!

Tác dụng của dầu dừa với lông mi
Đây được xem là cách dưỡng mi an toàn và hiệu quả nhất với 3 tác dụng nổi bật:

Giúp lông mi dài, khỏe
Tinh chất dầu chiết xuất từ dừa chứa vitamin E, các axit béo, chủ yếu là axit lauric. Ngoài ra, chúng còn có các dưỡng chất có tác dụng giữ ẩm, phục hồi tế bào nang lông. Những thành phần này có khả năng kích thích lông mi mọc dài và dày hơn.

dầu dừa dưỡng mi

Ảnh: Internet

Bảo vệ lông mi khỏi vi khuẩn
Vi khuẩn và nấm nhiễm trùng có thể bám trên lông mi của bạn. Các axit béo chuỗi trung bình có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm. Trong đó, axit lauric có hoạt tính kháng khuẩn lớn nhất.

Giúp lông mi mọc dày hơn
Loại dầu chiết xuất từ dừa có hiệu quả nhanh chóng trong kích thích mi mọc dài và dày. Chỉ trong khoảng 2-3 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt. Tương tự với tóc, những chất béo trong dầu giúp lông mi bóng mượt hơn. Chúng còn hạn chế rụng lông mi, do đó lông mi của bạn trông sẽ đầy đặn hơn. Biện pháp làm đẹp này vừa an toàn, lành mạnh vừa mang lại vẻ đẹp tự nhiên hơn hẳn nối mi, uốn mi.

Ba cách dưỡng mi bằng dầu dừa phổ biến nhất
Một trong những cách dưỡng mi hiệu quả mà hiện nay các chị em đang sử dụng nhiều gồm:

Dưỡng mi bằng dầu dừa nguyên chất
Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc tăm bông và một hũ dầu chiết xuất nguyên chất từ dừa.

dầu dừa dưỡng mi

Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

- Bạn thấm tăm bông với một ít dầu. Sau đó, chải lên lông mi từ gốc đến ngọn. Lưu ý, chải đều cả mi trên và mi dưới sao cho dưỡng chất thấm đều, đặc biệt là vùng chân mi.

- Bạn giữ như vậy qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau. Lưu ý rửa sạch để không gây bí da gây mụn. 

Bạn nên dưỡng mi vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Nhớ dưỡng mi đều đặn từ 2 - 3 lần một tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Dưỡng mi bằng dầu dạng mascara
Đây dạng dầu chiết xuất nguyên chất từ dừa nhưng được thiết kế thành lọ dưỡng mi có dạng mascara. Phương pháp này cực kì đơn giản và tiện lợi. Chỉ cần trước khi đi ngủ, bạn dùng mascara lấy dầu trong lọ và chuốt một lượng vừa đủ lên mi. Sau đó để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. 

dầu dừa dưỡng mi

Serum dưỡng mi và mày của Coboté lựa một lựa chọn tốt nhất cho các chị em. Thiết kế 2 đầu cọ vô cùng độc đáo sẽ giúp tiện lợi trong việc dưỡng mi và mày hiệu quả. Bên cạnh chiết xuất nguyên chất 100% từ cơm dừa tươi, có các thành phần khác như dầu castor, bơ hạt mỡ và Vitamin E. Từ đó, giúp nuôi dưỡng và kích thích mọc mi, bảo vệ mi khỏi những tác động có hại. Đảm bảo Sereum này sẽ mang lại cho bạn hàng mi đen dài, khỏe mạnh chỉ sau 4 tuần. 

dầu dừa dưỡng mi

Dưỡng mi kết hợp với Vaseline
Hiệu quả dưỡng ẩm của Vaseline là điều được hầu hết chị em đều công nhận. Song song với đó, Vaseline cũng có thể kích thích mi mọc dài nhanh rất tốt. Sự kết hợp của loại dầu từ dừa này với Vaseline chắc chắn sẽ mang đến một hàng mi dài, cong nhanh chóng.

Bạn cần trộn đều 1 thìa dầu nguyên chất với ½ thìa Vaseline. Sau đó bạn có thể dùng tăm bông hoặc cọ chuốt mi thấm hỗn hợp chải lên mi từ gốc đến ngọn. Tương tự với hai cách trên, bạn giữ hỗn hợp qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Sai lầm khi dưỡng mi nhiều chị em mắc phải
Công dụng làm đẹp mi của dầu từ dừa là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, nếu thực hiện sai cách, không chỉ không mang lại hiệu quả mà còn gây ra tác dụng phụ. Tham khảo một số sai lầm dưới đây để tránh nhé các chị em!

Thời gian dưỡng mi không hợp lý
Vì thành phần thiên nhiên, tinh chất chiết tách từ dừa không thể mang lại hiệu quả tức thì. Do vậy, nó đòi hỏi các chị em phải chăm chỉ thực hiện.

dưỡng mi sai cách

Ảnh: Internet

Theo các chuyên gia, theo chu kỳ mi sẽ rụng trong vòng từ 3 tuần đến 3 tháng. Vậy nên, các chị em nên dưỡng liên tục trong 10 ngày để cải thiện tình trạng mi. Sau đó, chị em chỉ cần duy trì chuốt mi 2 – 3 lần mỗi tuần. Lưu ý dưỡng mi đều đặn để sở hữu hàng mi đầy đặn, cong vút sớm nhất.

Sử dụng quá nhiều
Cái gì quá cũng không tốt phải không chị em? Nếu lạm dụng quá nhiều dầu, lượng dầu thừa sẽ chảy vào mắt gây khó và nặng mắt. Nếu mắt quá nhạy cảm, có thể gây sưng đỏ. Vì vậy, chỉ nên sử dụng vừa đủ thôi nhé!

Dưỡng mi bằng dầu kém chất lượng
Vì quá phổ biến, nên số lượng dầu kém chất lượng được bán tràn lan trên thị trường là điều hiển nhiên. Dầu kém chất lượng chứa nhiều chất tẩy rửa có hại. Nếu đưa lên mi, sẽ gây ra tình trạng gãy rụng. Trong trường hợp dầu lỡ chảy vào mắt có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt. Vậy nên các chị em hãy tìm hiểu thật kỹ những nơi uy tín trước khi mua, hoặc có thể tự làm. Khi mua, chị em nên tìm những loại dầu được chiết bằng phương pháp ép lạnh để đảm bảo nguyên vẹn các chất dinh dưỡng và mang lại hiệu quả tốt. Dầu dừa tươi chiết xuất từ 100% cơm dừa nguyên chất là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn đó!

Bảo quản không đúng cách
Vì là dạng tinh chất, dầu rất dễ hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Sử dụng loại dầu đã bị hỏng mốc có thể gặp phải vô số những hậu quả khó lượng. Vì vậy, các chị em lưu ý không để dầu ở nơi có nhiệt độ cao như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hay gần bếp lửa. Thay vào đó, các chị em nên cho nguyên liệu này vào tủ lạnh để bảo quản. Một cách hữu hiệu nhất là các nàng nên để dầu vào trong hũ thủy tinh có miệng lớn và thấp. Đừng để vào hũ nhựa hoặc hũ thủy tinh có miệng nhỏ vì rất khó lấy khi chúng đông lại.

Hy vọng các chị em hiểu được những công dụng cũng như cách dưỡng mi hiệu quả với dầu dừa. Hãy lựa chọn một cách dưỡng mi phù hợp và thực hiện đều đặn để mang lại kết quả như mong muốn nhé. Chúc các chị em sớm sở hữu một hàng đen dài khỏe mạnh như mong ước!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: