5 công dụng của dầu dừa trong làm đẹp và sức khỏe mà bạn không ngờ tới

0  Bình luận | 30/11/2021

Dầu dừa là một loại dầu thực vật chứa nhiều dưỡng chất được nhiều người ưa chuộng. Các thành phần dinh dưỡng như các axit béo, vitamin, khoáng chất tạo nên những đặc tính tuyệt vời của dầu dừa. Không chỉ tốt cho sức khỏe, dầu dừa còn có nhiều công dụng trong làm đẹp. Hãy cùng Coboté tìm hiểu các công dụng đó là gì nhé!

Hỗ trợ giảm cân

Dầu dừa được khoa học chứng minh có lợi đối với sự trao đổi chất. Các MCTs (axit béo) cho phép dầu dừa đóng một vai trò quan trọng trong tập luyện thể thao. Chúng được tiêu hóa nhanh chóng và được cơ thể sử dụng để cung cấp năng lượng.

Dầu dừa là một trong những thành phần tiêu chuẩn của chế độ ăn ketogenic. Vì axit béo được sử dụng để cung cấp năng lượng thay thế carbohydrate.

Chăm sóc tóc

Đây là một trong những công dụng của dầu dừa trong làm đẹp phổ biến nhất. Axit lauric có trong dầu dừa có cung cấp dưỡng chất cho tóc từ gốc đến ngọn. Từ đó, giúp tóc mềm mượt, bảo vệ và phục hồi tóc hư tổn hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp trị gàu và mang lại một da đầu khỏe mạnh. Có rất nhiều cách ủ tóc với dầu dừa. Hoặc bạn có thể tham khảo Dầu ủ tóc thải độc trước gội Coboté được chiết xuất từ dầu dừa và các thành phần thảo mộc. 

Chăm sóc da

Dầu dừa còn là một người bạn đồng hành với các chị em phụ nữ trong dưỡng da. Dầu dừa có công dụng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm da, chống trình trạng mất nước hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu dừa còn hỗ trợ chống lại sự hình thành các nếp nhăn, điều trị nám da.

công dụng của dầu dừa trong chăm sóc da 1

Ngoài ra, dầu dừa còn được dùng để tẩy trang, giúp loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm và các bụi bẩn, vi khuẩn trên da. Chính vì điều đó, Coboté đã nghiên cứu và tạo ra dòng sản phẩm Gel rửa mặt, Dầu tẩy trang & làm sạch sâu, Dầu dưỡng thể thư giãn. Đây là các sản phẩm giúp các chị em chăm sóc da tốt hơn, mang lại một vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ. 

Trị rạn da

Đây cũng là một công dụng của dầu dừa trong làm đẹp được yêu thích. Rạn da luôn là nỗi tự ti của các chị em, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Dầu dừa là giải pháp giúp chị em cải thiện tình trạng này nhờ khả năng tạo collagen làm lành các vết rạn. Độ dưỡng ẩm vượt trội của dầu dừa giúp bổ sung, cân bằng độ ẩm, giúp da mềm mượt và săn chắc.

công dụng của dầu dừa trong chống rạn

Đặc biệt, dầu dừa an toàn và lành tính nên có thể dùng trong quá trình mang thai để ngừa rạn. Các bạn có thể tham khảo Bơ chống rạn của Coboté với sự kết hợp của dầu dừa tươi cùng hệ dưỡng chất thực vật thiên nhiên.

Chăm sóc răng miệng

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp này ít ai biết đến nhưng lại là vô cùng hiệu quả. Dầu dừa có thể sử dụng thay thế kem đánh răng và nước súc miệng. Dầu dừa giúp làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa tối ưu các vấn đề về răng miệng do vi khuẩn gây ra. Nó giúp loại bỏ hiệu quả các mảng bám trên răng và các độc tố khác mà không hề gây hại cho răng hoặc nướu. Bạn hoàn toàn có thể tự chế dầu dừa để đánh răng mỗi ngày. 

công dụng của dầu dừa trong chăm sóc da

 

Ngoài ra, để tiện lợi và hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo Dầu súc miệng Coco Miracle Mouthwash của Coboté. Sản phẩm này lấy cảm hứng từ liệu pháp “súc dầu” (oil pulling therapy). Đây là một phương pháp chăm sóc răng miệng đã xuất hiện hơn 1000 năm trước ở Ấn Độ với rất nhiều công dụng. Ngoài ra, tinh chất cam và bạc hà trong sản phẩm còn giúp bạn tự tin với hơi thở thơm mát.

Dầu dừa là đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là với làm đẹp. Với những công dụng của dầu dừa trong làm đẹp kể trên, hy vọng bạn sẽ tận dụng những công dụng tuyệt vời này. Lưu ý bạn nên sử dụng đúng liều lượng, đúng cách để mang lại hiệu quả. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và tự tin với vẻ đẹp tự nhiên của mình.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: