Bỏ túi 6 nguyên tắc sống còn dưỡng môi ẩm mượt ngày nóng!

0  Bình luận | 19/06/2018

Mùa hè là thời điểm của nắng gắt và không khí hanh khô vì thế đôi môi rất dễ bị khô nẻ và thâm sạm. Để có một làn môi hồng hào mềm mượt trong mùa nóng năm nay, đừng quên áp dụng 6 nguyên tắc “vàng” sau các nàng nhé!

Nguyên tắc 1: Uống nhiều nước

Không cần bàn cãi thêm vai trò của nước đối với cơ thể. Tuy nhiên, vấn đề muôn thuở mà hầu hết mọi người đều mắc phải là không uống đủ nước mỗi ngày. Với lớp biểu bì cực mỏng manh, các tế bào môi rất dễ bị mất nước trong những ngày hè oi nóng và khô hanh. Việc mất nước nhẹ sẽ làm các đường vân môi hằn sâu hơn gây mất vẻ căng mọng quyến rũ, nặng hơn thì sẽ gây bong tróc gây mất thẩm mỹ và còn ảnh hưởng tới thói quen sinh hoạt hằng ngày. Vậy nên, nguyên tắc đầu tiên để bảo vệ đôi môi qua mùa nóng này là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày! Một mẹo nhỏ là bạn có thể thêm vào bình nước của mình một và lát chanh hoặc dưa leo mỏng, vừa giúp tăng hương vị vừa bổ sung thêm vitamin và detox cơ thể.

Nguyên tắc 2: Bổ sung vitamin và khoáng chất

Nhiệt độ tăng cao hơn làm làn da tỏa nhiệt và đổ nhiều mồ hôi hơn để làm mát cơ thể. Tuy nhiên, việc này lại góp phần cuốn theo một lượng muối khoáng thoát ra bên ngoài cũng nhiều hơn. Nếu như nước làm cho đôi môi bạn căng mọng thì các sinh tố tự nhiên sẽ giúp khoác lên cho đôi môi vẻ tươi tắn rạng rỡ. Vậy nên việc bổ sung thêm vitamin và dưỡng chất là cực kỳ cần. Ăn thật nhiều rau và trái cây tươi sẽ giúp bạn bổ các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp môi khỏe hơn, ngăn ngừa nứt nẻ và bong tróc. Vậy nên, đừng quên trữ trái cây trong tủ lạnh, đặc biệt là những loại trái có múi giàu vitamin C để nhâm nhi mỗi khi rảnh rỗi cho đôi môi thêm khỏe mạnh nhé!

Nguyên tắc 3: Không liếm môi & bóc da môi

Rất nhiều người chọn cách liếm môi và bóc da môi để làm dịu cảm giác khó chịu khi môi bị khô. Tuy nhiên, đây chính là thói quen cực kỳ xấu làm cho tình trạng khô môi trở nên trầm trọng hơn. Khi bạn liếm môi, hơi nước sẽ bốc hơi đồng thời sẽ cuốn theo lượng ẩm trên lớp da môi làm môi đã khô sẽ trở nên khô hơn. Vậy nên, bạn tuyệt đối không nên liếm môi cho dù môi có bị khô hay không nhé. Tương tự, bóc da môi sẽ có thể làm môi bị tổn thương và chảy máu gây đau đớn. Nếu bạn cảm thấy khó chịu vì những hiện tượng này, hãy chịu khó sử dụng son dưỡng để nhanh chóng cấp ẩm cho làn môi.

Son dưỡng thiên nhiên sẽ giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa khô nẻ hiệu quả trong mùa hè

Nguyên tắc 4: Chống nắng cho môi

Da môi mỏng nên rất dễ bắt nắng. Việc tiếp xúc với nắng mùa hè thường xuyên sẽ làm môi bị khô và thâm. Vì thế, mỗi khi đi ra đường bạn cần che chắn và chống nắng cho môi. Có rất nhiều cách để chống nắng cho đôi môi. Tuy nhiên, cách tiện lợi và cũng không kém phần hiệu quả là sử dụng những loại son/son dưỡng có các thành phần chống nắng tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu cám gạo vừa an toàn lại có hiệu quả trong việc bảo vệ làn môi.

Nguyên tắc 5:  Tẩy tế bào chết

Cũng như những vùng da khác, mỗi ngày sẽ có hàng triệu tế bào môi chết đi và được thay thế bởi những tế bào mới. Việc tẩy tế bào chết 2 lần/tuần sẽ giúp bạn loại bỏ phần biểu bì già cỗi bên ngoài giúp đôi môi trở nên trẻ trung và hồng hào hơn. Bật mí là bạn có thể tẩy tế bào chết cho môi chỉ với dầu dừa tươi và đường nâu đấy! Với công thức đơn giản này, bạn chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ dầu dừa tươi kết hợp với đường nâu rồi massage nhẹ nhàng trên môi là xong. Tẩy tế bào chết thực sự rất có lợi vì ngoài giúp da môi hồng hào thì còn giúp cho môi dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất khi bạn dùng son dưỡng.

Nguyên tắc 6: Sử dụng son dưỡng hằng ngày

Son dưỡng vừa có tác dụng cấp ẩm, vừa có tác dụng duy trì trạng thái mềm mượt của môi. Bạn nên sử dụng son dưỡng vào nhiều lần trong một ngày để đôi môi luôn được nuôi dưỡng và bảo vệ. Bên cạnh đó, việc chọn son dưỡng cũng là một điều bạn cần cân nhắc. Những loại son dưỡng môi thiên nhiên có nguồn gốc từ các loài thực vật có khả năng làm đẹp như dừa, cám gạo, ô-liu, hoa cúc Đức, thầu dầu,… luôn là lựa chọn tốt nhất để dưỡng môi hằng ngày.

Coboté

Sở hữu bí kíp dưỡng môi ngày hè

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: