Bí quyết trị mụn cơ thể hiệu quả sau vài tuần với sản phẩm từ thiên nhiên

0  Bình luận | 18/12/2021

Bên cạnh mụn da mặt, mụn cơ thể cũng là nguyên nhân khiến các chị em phụ nữ tự ti. Đặc biệt là khi các chị em muốn diện những trang phục hở lưng đầy quyến rũ. Vậy lý do vì sao gây ra loại mụn này và làm thế nào để trị mụn cơ thể hiệu quả? Hãy cùng Coboté tìm hiểu về mụn và cách loại bỏ những nốt mụn đáng ghét này nhé!

Nguyên nhân gây ra mụn cơ thể

Tình trạng mụn cơ thể xảy ra là do lỗ chân lông và các tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn. Thông thường, tình trạng này là do sự tích tụ các tế bào da chết bên trong lỗ chân lông. Ngoài ra, còn có thể do sự tích tụ vi khuẩn bên dưới da. Lỗ chân lông bị tắc, viêm nhiễm có thể dẫn đến mụn nang ở bề mặt và sâu. Một số trường hợp cụ thể gây ra mụn như:

Không tắm sạch sẽ sau khi ra mồ hôi

Cơ thể tiết nhiều mồ hôi sau khi chúng ta thể dục thể thao, chạy giỡn, làm việc nặng. Nhiều người thường không tắm ngay sau khi vận động. Tuy nhiên, nếu để quá lâu, mồ hôi, chất bẩn trên da có thể gây ra mụn. Vậy nên, ngay sau khi ráo mồ hôi, bạn nên tắm sạch sẽ để trị mụn cơ thể.

Thường xuyên mặc đồ bó sát 

Mặc quần áo chật chội, bó sát khi cơ thể bị nóng và đổ mồ hôi. Từ đó dễ xuất hiện mụn cơ thể. hạn chế mặc các áo bó sát và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ đồ đạc sẽ giúp giảm tình trạng lưng nổi mụn.

Chế độ ăn uống

Tình trạng mụn có thể là do chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin, chất khoáng tốt để ngăn ngừa mụn. Ngược lại, các thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột, dầu mỡ hoặc nóng trong người có thể gây ra mụn. Ngoài ra, uống không đủ nước mỗi ngày cũng là nguyên nhân khiến cơ thể thiếu nước và da thiếu ẩm. Từ đó,sẽ khiến tăng tiết dầu nhờn và hình thành mụn. 

ănđồăn cay nóng dễ bị mụn cơ thể

Ảnh: Internet

Tình trạng rối loạn hormone

Mụn thường bắt đầu xuất hiện vào độ tuổi dậy thì, hormone sinh dục tăng cao khiến tuyến bã nhờn tăng hoạt động. Những vùng da có nhiều tuyến bã nhờn như ngực và lưng sẽ tăng  lượng dầu nhờn gây mụn. Một số trường hợp rối loạn nội tiết khác như phụ nữ mang thai, phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh cũng có thể bị mụn.

căng thẳng kéo dài dẫnđến mụn cơ thể

Ảnh: Internet

Căng thẳng kéo dài

Lo âu, căng thẳng kéo dài có thể gây ra mụn. Cơ thể bị căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó có nội tiết tố. Rối loạn hoạt động của các hormone sẽ gây bùng phát mụn cơ thể.

Các loại mụn cơ thể bạn thường gặp phải

Các loại tổn thương do mụn có thể xảy ra trên lưng, ngực, mông bao gồm:

Mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng còn gọi là mụn cám. Nó được hình thành và phát triển dưới một nang lông bị bịt kín và nằm bên dưới da của bạn. Mụn có nhân trắng, cứng hoặc chưa có miệng cồi (mụn ẩn, mụn sần), nằm dưới da.

Mụn đầu đen 

Đây là loại mụn dễ thấy nhất ở cơ thể. Mụn đầu đen được hình thành do nang lông bị bịt kín nằm trên bề mặt da mở ra. Mụn đầu đen xuất hiện là do phản ứng giữa bã nhờn và không khí.

Mụn nhọt

Mụn nhọt xuất hiện khi có các tổn thương mụn trứng cá là những mụn nhỏ màu hồng trên da và đôi khi mềm. Mụn này không có mủ và hình thành khi một nang lông bị tắc hoặc viêm.

mụn nhọt là mụn cơ thể thường gặp

Ảnh: internet

Mụn mủ 

Đây là loại mụn viêm nặng, hay còn gọi là mụn bọc. Chúng là những nốt sẩn chứa mủ màu trắng hoặc vàng, có nền đỏ, do viêm nang lông bị tắc. Sự tích tụ của các tế bào bạch cầu khiến mụn bọc chứa đầy mủ.

Mụn trứng cá

Loại mụn này sưng tấy, đỏ và khá đau khi chạm vào, xuất hiện khi vi khuẩn mắc kẹt trong nang lông. Những tổn thương này phát triển sâu dưới bề mặt da, cứng lại và tạo thành một nốt lớn, gây đau đớn. Có thể gây ra tình trạng nặng hơn là ảnh hưởng đến mô gây viêm, gây nguy hiểm cho da.

mụn cơ thể

Ảnh: Internet

U nang

Đây là tình trạng tổn thương mụn nặng hơn. Vi khuẩn bị mắc kẹt trong nang lông tạo ra nang chứa đầy mủ. Mụn trứng cá dạng nang gây ra tình trạng nhiễm trùng sâu hơn vào da. Từ đó, hình thành khối u đau đớn và có thể để lại sẹo vĩnh viễn.

Cách trị mụn cơ thể hiệu quả

Các thành phần giúp trị mụn trên mặt, như axit salicylic và benzoyl peroxide cũng có thể giúp trị mụn trên cơ thể. Đặc biệt, ta cần phải giữ cho khu vực nổi mụn sạch sẽ và tẩy tế bào chết thường xuyên.

Mặc dù vậy, ta cần phải có biện pháp phòng ngừa. Do vậy, bạn hãy lưu ý:

- Mặc quần áo thấm hút mồ hôi khi tập luyện.

- Tắm càng nhanh càng tốt sau khi tập luyện và thay quần áo khô để ngăn mồ hôi bám trên da.

- Chăm sóc da mỗi ngày, sử dụng sữa tắm, tẩy tế bào chết, các loại dưỡng da phù hợp.

Chăm sóc da có thể hiệu quả đối với các trường hợp nhiễm mụn lưng từ nhẹ đến trung bình. Nếu tình trạng của bạn nặng hơn hoặc không cải thiện sau khi đã tự điều trị, hãy đến gặp bác sĩ da liễu. 

Để giúp trị mụn cơ thể đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên:

- Làm sạch da nhẹ nhàng (sử dụng xà phòng, sữa tắm phù hợp với da).

- Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không chứa dầu, không chất tẩy mạnh.

- Tránh mặc quần áo bó sát hoặc để thứ gì cọ xát vào lưng bạn trong thời gian dài.

- Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

- Thay ga trải giường và vỏ gối của bạn hàng tuần.

Trị mụn cơ thể hiệu quả với Combo Xà phòng chăm sóc da mụn Coboté

Coboté luôn mong muốn mang lại những sản phẩm tuyệt vời chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của mọi người. Vậy nên, Coboté sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng trong những trang phục quyến rũ với Combo Xà phòng chăm sóc da mụn. Combo gồm: 

- Xà phòng ngừa mụn cơ thể Coboté 100g

-  Xà phòng tẩy tế bào chết Coboté 75g

Xà phòng ngừa mụn cơ thể Coboté

Công thức ngừa mụn vượt trội chiết xuất từ hệ thảo mộc truyền thống gồm:

-Thành phần nền là sự kết hợp hoàn hảo của dầu dừa tươi và các loại dầu thực vật tạo nhiều bọt cực mịn và mang lại có độ cứng cần thiết giúp xà phòng lâu tan hơn.

xà phòng trị mụn cơ thể

- Trầu không chứa Betel Phenol tác dụng tiêu viêm kháng khuẩn.

- Tràm trà chứa Terpene Hydrocarbons kiểm soát bã nhờn.

- Gừng giàu Vallinoids có công dụng làm dịu sưng viêm.

- Nghệ chứa Curcumin giúp dưỡng mờ vết thâm hiệu quả.

xà phòng trị mụn cơ thể cobote

Từ đó, có công dụng:

- Làm sạch sâu và kiểm soát bã nhờn, giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn hàng đầu, cho da sạch thoáng.

- Kháng khuẩn tăng sức đề kháng da, mang lại hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh về da.

- Làm dịu sưng viêm do mụn, cho da phục hồi nhanh chóng khỏi những nốt mụn hiện hữu.

- Dưỡng mờ vết thâm mụn, làm da sáng và đều màu hơn.

- Loại bỏ da chết, cải thiện tuần hoàn máu dưới bề mặt, giúp tăng độ đàn hồi cho da hồng hào đầy sức sống.

- Cấp ẩm, tăng độ đàn hồi và loại bỏ tình trạng da khô sần nhờ quy trình xà phòng hóa tự nhiên, bảo lưu nguyên vẹn lượng glycerin (10%).

- Dịu nhẹ, lành tính, không kích ứng và phù hợp với da nhạy cảm: Không chứa SLS, silicone, parabens và phthalates. Xút sử dụng là loại xút tiêu chuẩn thực phẩm an toàn và trung tính đối với làn da.

- Sử dụng nguyên liệu bền vững. Công thức làm sạch tự nhiên giúp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước nhờ khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn.

- Không để lại cảm giác nhờn rít, không gây kích ứng và khô da sau khi tắm.

- Hương thơm dịu nhẹ từ hệ tinh dầu thiên nhiên giúp giảm lo âu căng thẳng, mang lại trải nghiệm vô cùng thư giãn khi sử dụng.

Xà bông tẩy tế bào chết Coboté

Công thức sử dụng 100% nguyên liệu từ những trái dừa hảo hạng Bến Tre, được tuyển chọn kỹ lưỡng. Dầu dừa tươi™ 100%, được chiết xuất bằng công nghệ tách pha nhanh HPC, không dùng nhiệt độ cao và hóa chất nên lưu giữ được toàn bộ vitamin cùng dưỡng chất của dừa. 

xà phòng tẩy tế bào chết cơ thể cơ thể cobote

Xà bông tẩy tế bào chết có công dụng: 

- Làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn và lớp da chết cực kỳ hiệu quả, đồng thời giúp trẻ hóa làn da từ bên trong.

- Dưỡng ẩm vượt trội, làm da mềm và căng mượt hơn nhờ dưỡng chất có trong sữa dừa và nước dừa.

- Tạo nên một lớp màng kháng viêm hiệu quả, bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài

- Tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, mang lại làn da sáng mịn và trẻ trung hơn nhờ sử dụng  hạt cơm dừa li ti.

- Tạo cảm giác sảng khoái và dễ chịu khi tắm nhờ tinh dầu thiên nhiên thơm mát. Sản phẩm là một giải pháp hỗ trợ thư giãn tinh thần hiệu quả.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho các chị em các nguyên nhân gây mụn và cách trị mụn hiệu quả. Hy vọng có thể giúp các chị em cải thiện tình trạng mụn cơ thể. Chúc các chị em luôn tự tin, xinh đẹp trong trang phục mình thích.









 

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: