Bật mí bí kíp dưỡng mi dài cực hiệu quả trong 4 tuần

0  Bình luận | 31/05/2018

Là phụ nữ, chắc hẳn bạn cũng đã từng mơ ước đến một ánh mắt thu hút với hàng mi đen dài cong vút. Bạn đã thử rất nhiều cách, thậm chí đã tốn không ít tiền cho các sản phẩm mascara hay eyeliner ngoại nhập nhưng vẫn không thể có được hàng mi cong dài như mong muốn; đã vậy còn trở nên yếu và dễ gãy rụng. Vậy đã đến lúc bạn cần bắt đầu công cuộc nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên cho ánh mắt của mình. Nhưng trước hết, hãy cùng tìm hiểu tại sao lông mi và lông mày của bạn không dài và cong nhé!

Vì sao lông mi không dài và cong?

Tất nhiên, câu trả lời đầu tiên là thuộc về gene! Tuy nhiên, tương tự như chiều cao của bạn, gene chỉ là một trong những yếu tố quyết định độ dài của lông mi hay độ rậm của lông mày. Rất may mắn, chúng ta còn những yếu tố khác có thể tác động được. Đó là dinh dưỡng và phong sách sống!

Nói về dinh dưỡng, như bạn đã biết, lông mi và lông mày có cấu tạo khá giống sợi tóc bao gồm phần chân và phần ngọn. Nếu như tóc của bạn có thể dài ra, trở nên đen hơn và mượt hơn theo năm tháng thì lông mi và lông mày của bạn cũng có thể làm được điều tương tự. Cốt lõi của vấn đề là bạn phải chăm sóc nó như thế nào để kích thích sự tăng trưởng của bộ phận mà thường ít được quan tâm này.

Thân mi được cấu tạo bởi các tế bào vảy sừng. Các tế bào này rất dễ mất nước và tổn thương trước các điều kiện bên ngoài như ánh nắng, khói bụi và thậm chí cả nguồn nước bạn dùng để rửa mặt hằng ngày. Vì thế, điều đầu tiên bạn cần làm để có hàng lông mi và mày đen dài chính là bắt đầu chăm sóc và bảo vệ phần thân mi và lông mày. Chỉ cần bạn cung cấp đủ độ ẩm cũng như các dưỡng chất cho chúng thì bạn đã giúp tăng cường khả năng chống chọi với tia tử ngoại và khói bụi cho chúng!

Vậy chăm sóc cho thân mi và mày thực sự đã đủ chưa? Câu trả lời sẽ là: Chưa! Bí mật của việc mọc dài ra nằm ở phần chân mi, nơi mà bạn sẽ chẳng bao giờ để ý đến. Bạn có biết là dưới mỗi gốc mi là một "cô nàng đỏng đảnh" tên là nang mi? Nang mi chính là nơi quyết định liệu lông mi của bạn có dài ra hay sẽ mãi “ngắn bền vững” như từ lúc lọt lòng. Nghiên cứu cho thấy trong nang mi có rất nhiều các tế bào nang mi sản sinh liên tục. Cứ mỗi tế bào mới sinh ra lại đẩy tế bào cũ ra khỏi nang mi, dần dần sẽ làm cho lông mi tăng trưởng. Việc phát triển liên tục đòi hỏi một lượng lớn các dưỡng chất. Nếu bạn không cung cấp đủ dưỡng chất cho nang mi thì các tế bào nang mi sẽ rơi vào tình trạng "suy dinh dưỡng" và tất nhiên sẽ ngừng sinh sôi. Hàng lông mi cũng như lông mày của bạn vì thế cũng sẽ giữ nguyên độ dài cho đến khi già đi rồi rụng.

Dưỡng là cách tốt nhất cho hàng mi cong dài và hàng lông mày đen rậm tự nhiên

Vậy làm gì để có hàng lông mi và mày đen dài như ý muốn?

Câu trả lời là dưỡng, dưỡng và dưỡng! Một hàng mi và lông mày đen dài tự nhiên cần được nuôi dưỡng từ những gì thuộc về thiên nhiên. Để làm được điều này, bạn phải chăm sóc và nuôi dưỡng lông mi và lông mày đúng cách. Vậy nên dưỡng mi bằng sản phẩm nào để mi dài ra nhanh và vẫn chắc khỏe? Câu trả lời đó chính là dầu dừa. Cách chăm sóc mi & mày với dầu dừa rất đơn giản, bạn hãy làm theo những bước sau đây nhé!

Bước 1: Cung cấp độ ẩm. Lông mi và lông mày được cấu tạo bằng tế bào vảy sừng nên rất dễ mất nước. Việc cung cấp độ ẩm sẽ làm cho sợi mi & mày căng tràn sức sống hơn, từ đó dễ hấp thu dưỡng chất mà bạn cung cấp hơn. Với hàm lượng Lauric acid cực cao, dầu dừa chính là loại chất dưỡng ẩm tự nhiên số 1 mà khó có loại dầu nào có thể so sánh được. Chỉ cần bôi một lớp dầu dừa mỏng lên thân mi là bạn đã cung cấp đủ nước cho hàng mi của mình rồi đấy!

Bước 2: Bổ sung dưỡng chất thường xuyên. Mặc dù được cấu tạo bởi các tế bào vảy sừng, quá trình trao đổi chất của sợi mi & mày vẫn diễn ra. Do đó, việc cung cấp thêm dưỡng chất là điệu kiện cần phải có để lông mi và lông mày phát triển. Ngoài ra, dưỡng chất đầy đủ cũng làm sợi mi khỏe hơn. Bôi dầu dừa vào chân mi sẽ giúp đưa dưỡng chất đến sâu tận nang mi, do đó lông mi đen mượt hơn và không còn tình trạng gãy rụng.

Bước 3: "Tập thể dục" cho lông mi & mày. Đơn giản bạn chỉ cần chải lông mi và mày mỗi ngày, kết hợp với mát-xa phần da xung quanh mắt sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu dưới bề mặt, từ đó dưỡng chất cũng sẽ được cung cấp nhiều hơn cho sự phát triển của nang mi. 

Bước cuối cùng bạn có thể làm là bảo vệ công cuộc nuôi dưỡng lông mi & mày. Khói bụi và tia tử ngoại chính là kẻ thù số 1 của lông mi & mày. Tất cả công sức nuôi dưỡng sợi mi của bạn sẽ là vô nghĩa nếu bạn không biết cách bảo vệ chúng.  Vậy nên bạn phải biết cách che chắn cho đôi mắt mỗi khi đi ra ngoài để lông mi & lông mày có điều kiện phát triển tốt nhất!

Tóm lại, một đôi mắt thu hút là điều hoàn toàn có thể có được nếu bạn chăm sóc hàng lông mi & mày của bạn đúng cách. Hãy bắt đầu chăm sóc hàng mi của bạn ngay hôm nay với những sản phẩm dưỡng toàn diện có nguồn gốc thiên nhiên để đôi hàng mi cong dài thu hút sẽ không còn là nỗi trăn trở của chị em chúng mình!

Theo Coboté

Tìm hiểu bí quyết dưỡng mi toàn diện

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: