Aromatherapy - Liệu pháp tinh dầu trong sản phẩm chăm sóc bản thân

0  Bình luận | 11/12/2021

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu của con người ngày càng đi lên. Vì vậy, chăm sóc bản thân luôn là vấn đề được ưu tiên. Một trong những biện pháp chăm sóc cơ thể được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây là Aromatherapy. Liệu pháp này đã được công nhận trong lĩnh vực khoa học và y học hiện nay. Hãy cùng Coboté tìm hiểu về liệu pháp này và những công dụng của nó nhé!

Aromatherapy là gì?

Aromatherapy là liệu pháp tinh dầu hay liệu pháp hương thơm trong tiếng Việt. Đây là liệu pháp giúp chữa bệnh toàn diện từ các chất thơm chiết xuất từ ​​thực vật thiên nhiên. Đồng thời liệu pháp này cũng giúp tăng cường cả sức khỏe và cảm xúc. 

Aromatherapy liệu pháp tinh dầu

Ảnh: Intentnet

Tinh dầu được tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO) vào năm 1997 định nghĩa là sản phẩm dựa theo 2 cách chưng cất. Thứ nhất là sản phẩm thu được từ thực vật bằng chưng cất với nước hoặc hơi nước. Thứ hai là từ lớp vỏ của trái cây có múi bằng một quy trình sản xuất cơ học hoặc chưng cất khô. 

Các tinh dầu có nhiều mức độ kháng khuẩn, có thể kháng virus, kháng nấm, diệt côn trùng và chống oxy hóa. Trị liệu bằng hương thơm vừa là nghệ thuật, vừa là khoa học. Lợi ích của liệu pháp này cũng đã được công nhận nhiều hơn trong khoa học và y học gần đây.

Tác dụng của Aromatherapy

Mỗi loại tinh dầu sẽ các đặc tính cũng như công dụng chăm sóc bản thân khác nhau. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng liệu pháp tinh dầu có thể có lợi cho sức khỏe, bao gồm:

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ 

- Giải tỏa căng thẳng, giảm lo âu và trầm cảm

- Cải thiện chất lượng cuộc sống, đặc biệt đối với những người có tình trạng sức khỏe mãn tính

Aromatherapy giúp ngủ ngon

Nguồn: Internet

Ngoài ra, còn giúp làm giảm:

- Buồn nôn

- Đau và nhức mỏi cơ thể

- Nhức đầu

- Các vấn đề về tuần hoàn

- Vấn đề kinh nguyệt

- Rụng tóc

- Một số loại bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, bạn nên nghe chuyên gia chăm sóc sức khỏe tư vấn về cách dùng.

Tùy vào mỗi loại tinh dầu sẽ có các lợi ích trong việc chăm sóc bản thân khác nhau. Ví dụ như:

- Tinh dầu oải hương giúp làm giảm các triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu. Đồng thời, giúp thư giãn, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để khử trùng cho các vết xước nhỏ, vết bỏng. 

- Tinh dầu cam Bergamot cải thiện các vấn đề đường tiết niệu và đường tiêu hóa. 

- Tinh dầu bạc hà giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa, nhưng lưu ý là không được uống.

- Tinh dầu khuynh diệp, giúp cải thiện các vấn đề về da, trong có đó do căng thẳng và thủy đậu.

Cách sử dụng Aromatherapy 

Liệu pháp hương thơm hoạt động thông qua khứu giác và sự hấp thụ của da. Vì thế, chúng ta có thể sử dụng Aromatherapy qua những cách sau:

1. Ngửi trực tiếp

Đây là cách sử dụng tinh dầu truyền thống nhất. Hương thơm của tinh dầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc thông qua khứu giác. Phương pháp này đơn giản và chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn.

Cách dùng:

Ngửi tinh dầu trực tiếp từ chai: Mở nắp chai, đưa chai lại gần mũi, hít một hơi thật sâu để hương thơm tinh dầu đi sâu vào mũi.

Ngửi tinh dầu từ tay: Nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, xoa nhẹ 2 tay vào nhau. Sau đó, đưa lên mũi, hít một hơi thật sâu để cảm nhận.

2. Máy khuếch tán tinh dầu

Phương pháp này khá phổ biến hiện nay. Máy khuếch tán giúp khuếch tán hương thơm tinh dầu lâu và xa hơn trong không khí.

Aromatherapy bằng khuếch tán tinh dầu

Nguồn: Internet

Cách dùng:

Bước 1: Pha tinh dầu và nước vào máy xông.

Bước 2: Bật máy xông và tận hưởng theo hướng dẫn sử dụng.

3. Đèn xông tinh dầu

Đèn xông tinh dầu và đèn nến sử dụng công nghệ nhiệt làm nóng nước và tinh dầu tạo sự bay hơi giúp khuếch tán hương thơm tinh dầu tốt hơn. 

Cách dùng

Bước 1: Cho vài giọt tinh dầu vào nước vào đèn xông.

Bước 2: Bật đèn xông hoặc đèn nến theo hướng dẫn sử dụng.

4. Massage

Đây là phương pháp thường thấy trong các spa, giúp lưu thông máu huyết, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Cách dùng:

Pha tinh dầu với dầu nền (dầu dừa, dầu oliu) theo tỉ lệ: 5 giọt tinh dầu - 1 muỗng cà phê dầu nền. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên cơ thể hoặc những vùng bạn muốn tác dụng.

5. Xịt tinh dầu

Pha tinh dầu với nước theo tỉ lệ 1:5 (20 giọt tinh dầu - 100ml nước). Sau đó, xịt vào rèm cửa, màn cửa, hoặc các vật dụng trong nhà. Điều này giúp sát khuẩn không khí, mang lại hương thơm thư giãn, dễ chịu cho căn nhà.

6. Pha với các loại kem dưỡng da

Pha kem dưỡng da, sữa tắm, dầu gội với vài giọt tinh dầu. Từ đó, tạo hương thơm dễ chịu cho cơ thể, giúp cơ thể thư giãn hiệu quả.

7. Ngâm chân

Cho khoảng 2 – 4 giọt tinh dầu vào chậu nước nóng (khuyến khích sử dụng chậu gỗ), có thể thêm muối hạt. Ngâm chân bằng tinh dầu có tác dụng giảm đau nhức chân, đặc biệt là phần gót chân. Bạn có thể chăm sóc bản thân theo cách này để thư giãn sau khi làm việc căng thẳng.

Aromatherapy bằng phương pháp ngâm chân

Ảnh: internet

8. Tắm

Nhỏ 5 – 10 giọt tinh dầu vào nước tắm, thư giãn khoảng 5 – 15 phút. Điều này sẽ giúp cơ thể thư giãn, loại bỏ một số vấn đề về da.

Aromatherapy trong các sản phẩm Coboté

Coboté tự tin với các dòng sản phẩm đến từ thiên nhiên. Mỗi công thức là sự kết hợp hoàn hảo của dừa và các chiết xuất tinh túy có nguồn gốc thiên nhiên. Coboté cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, không gây tranh cãi. Đồng thời, không chứa các chất phụ gia hóa học tổng hợp, parabens và phthalates. Đặc biệt, các sản phẩm không sử dụng hương liệu mà dùng Aromatherapy, tự tin giúp bạn chăm sóc bản thân một cách toàn diện. Điều này thể hiện qua hai sản phẩm nổi bật: 

Dầu dưỡng thể thư giãn

Hệ dưỡng chất khóa ẩm từ Dầu dừa tươi kết hợp với liệu pháp hương thơm từ hỗn hợp tinh dầu thiên nhiên. Có công dụng khóa ẩm, bảo vệ và trẻ hóa làn da, mang lại vẻ mềm mịn căng đầy sức sống. Nổi bật với 4 hương chủ đạo:

- Refreshing: Tông mùi cam chanh chủ đạo, mang đến cảm giác tươi mới tràn đầy năng lượng. Thích hợp sử dụng vào sáng sớm.

- Relaxing: Oải hương và hương thảo là sự kết hợp chủ đạo, tạo cảm giác thư giãn nhẹ nhàng.

- Uplifting: Ngọc lan tây và hoắc hương làm tăng sự hưng phấn, tập trung, kích thích sáng tạo.

- Fascinating: Mùi thơm ngọt ngào của phong lữ và hoa nhài mang đến cảm giác tự tin quyến rũ.

Aromatherapy Coboté

Đường nâu tẩy tế bào chết Coco City and the Beauty Body scrub paste 

Sản phẩm là sự kết hợp giữa những hạt đường nâu và cơm dừa sấy khô li ti. Có công dụng loại bỏ lớp da chết, bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, mang lại làn da tươi khỏe. 

- Đường, cơm dừa và glycerine cung cấp dinh dưỡng và ẩm độ cho da, giúp da mềm mịn khỏe khoắn

- Dầu dừa giúp khóa ẩm hiệu quả.

- Liệu pháp tinh dầu (aromatherapy) giúp bạn chăm sóc bản thân tại nhà dễ dàng với hiệu quả đạt được như đến spa.

Aromatherapy Coboté 1

Ngoài ra, các sản phẩm khác của Coboté cũng đều sử dụng liệu pháp tinh dầu. Từ đó, bên cạnh việc mang lại sắc đẹp, sức khỏe còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi.

Bài viết trên đây đã mang đến mọi người các thông tin về liệu pháp tinh dầu. Hy vọng mọi người sẽ áp dụng sử dụng tinh dầu đúng mục đích và đảm bảo sức khỏe chính mình. Coboté sẽ luôn đồng hành cùng mọi người chăm sóc cơ thể với các sản phẩm chất lượng từ thiên nhiên.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: