NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỌN SẢN PHẨM LÀM SẠCH CHO DA MỤN

0  Bình luận | 12/08/2022

Khi bị mụn có rất nhiều điều cần phải lưu ý trong cả ăn uống lẫn chế độ chăm sóc da. Vì nếu không cẩn thận có thể khiến tình trạng mụn nghiêm trọng và khó xử lý hơn. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt là một trong những bước quan trọng, không thể thiếu trong các bước chăm sóc da, đặc biệt là da mụn. Vậy làm sạch với da mụn như thế nào, và dựa vào tiêu chí nào để chọn được loại sữa rửa mặt có khả năng đánh bay mụn mà không gây kích ứng da, mời bạn xem tiếp những thông tin tiếp theo nhé.


Nguyên nhân gây ra mụn
Theo nghiên cứu, có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn, có thể do chế độ sinh hoạt, vệ sinh không đúng cách hoặc khi bước vào giai đoạn dậy thì, cơ thể sẽ bị rối loạn hormone. Sự mất cân bằng hay thay đổi nội tiết tố đột ngột khiến cho tuyến bã nhờn ở da hoạt động mạnh mẽ làm da tiết ra nhiều bã nhờn, trong khi miệng lỗ nang lông lại bị bịt kín dẫn đến việc chất bã nhờn không thể thoát ra, bị ứ đọng lại ở trong lỗ chân lông. Từ đó sản sinh ra một loại vi khuẩn có tên Propionibacterium acnes, gây ra tình trạng viêm da, hình thành nên mụn bọc, mụn mủ, mụn ẩn.
Ngoài những lí do trên, mụn còn hình thành do sử dụng không đúng mỹ phẩm, sản phẩm kém chất lượng.

 

Làm sạch da khi bị mụn như thế nào?
Chọn sữa rửa mặt là công việc đầu tiên cần hoàn thành khi các nàng bước chân vào thế giới làm đẹp. Như đã phân tích ở trên, mụn hình thành chủ yếu là do tuyến nhờn tiết ra nhiều, khi da tiếp xúc với bụi bẩn mà lại không được vệ sinh sạch sẽ khiến mụn mọc không kiểm soát, nhất là mụn viêm. 

Do đó, làm sạch da là bước đầu tiên và rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt nhằm loại bỏ bụi bẩn, lớp tẩy trang, dầu thừa... và giúp những bước dưỡng tiếp theo được thấm vào da, nâng cao hiệu quả chăm sóc sắc đẹp.

Khi bị mụn, để da có thể được làm sạch tốt, Coboté khuyên bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ ngày, làm sạch da nhẹ nhàng vào buổi sáng và làm sạch toàn diện vào buổi tối. Không nên dùng sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày vì có thể khiến da mất cân bằng, khô hơn hoặc tiết nhiều dầu hơn. 
Khi bạn rửa mặt bằng sửa rửa mặt vào buổi sáng sẽ giúp các sản phẩm chăm sóc da khác phát huy tác dụng tốt hơn. Đồng thời loại bỏ dầu thừa và các tạp chất tích tụ qua đêm có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông trên da.
Giống như rửa mặt vào buổi sáng, rửa mặt vào ban đêm để làm sạch bụi bẩn, dầu và tạp chất trong ngày, ngay cả khi hôm đó bạn không trang điểm, tạo đà cho các sản phẩm khác thẩm thấu vào da tốt hơn. Điều này vô cùng quan trọng, vì cơ thể và làn da tự tái tạo khi ngủ. Có một khuôn mặt sạch sẽ giúp hỗ trợ và tăng cường quá trình tái tạo này.


Cách chọn sản phẩm sữa rửa mặt cho da mụn
Sau khi đã nắm rõ được những thông tin trên, Coboté sẽ hướng dẫn bạn cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn đúng nhất. Không chỉ làm sạch da tốt mà còn hỗ trợ trị mụn hiệu quả: 

1. Phải có nguồn gốc rõ ràng:
Đây cũng là một trong các tiêu chí rất cần được quan tâm trong việc chọn mua sữa rửa mặt cho da mụn. Hãy mua sản phẩm có thương uy tín và nguồn gốc rõ ràng. Tốt hơn hết là sản phẩm đã có nhiều đánh giá của khách hàng và nhận được phản hồi tốt. Tuyệt đối tránh xa các sản phẩm được quảng cáo tràn lan trên mạng nhưng không rõ thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ.

2. Không dùng sữa rửa mặt cho da mụn có hạt to, hạt massage:
Nếu bạn đang bị mụn thì tuyệt đối tránh các loại sữa rửa mặt có hạt vì da rất dễ bị tổn thưởng, chúng không chỉ kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn, mà còn gây chà xát, dễ làm mụn bị vỡ và lây lan sang vùng da khác. Khiến tình trạng mụn nặng nề hơn. Vì vậy cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn là ưu tiên những sản phẩm có hạt nhỏ li ti hoặc dạng gel.

3. Chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng:
Độ pH (Potential of Hydrogen) là đơn vị dùng để xác định tính kiềm, axit của bất kỳ sản phẩm hoặc môi trường nào. Độ pH có thể thay đổi theo thang đo từ 0 đến 14 và trung tính khi độ pH = 7. Đồng thời làn da có lớp sừng bên ngoài được cấu tạo bởi nhiều lớp; trong đó có một lớp màng tạo độ ẩm tự nhiên giúp bảo vệ và ngăn chặn sự tác động của môi trường.

Khi độ pH cao hay thấp hơn mức cân bằng tự nhiên thì lớp màng bảo vệ sẽ bị phá vỡ và làn da dễ dàng gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng. Nếu độ pH quá thấp, da sẽ tiết ra quá nhiều dầu, khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Nhưng nếu độ pH quá cao, lớp màng nhờn tự nhiên của da sẽ bị hư tổn, khiến da dễ bị mất nước và đồng thời các vi khuẩn có hại dễ xâm nhập vào da, trong đó có vi khuẩn P. Acnes gây mụn.
Vì vậy độ pH tối ưu của da là 5,5. Độ pH này giữ cho làn da trông rạng rỡ và chống lại vi khuẩn có hại.

4. Chiết xuất từ thiên nhiên:
Da mụn là làn da đang bị tổn thương rất nhiều. Vậy nên, những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên thường được yêu thích nhờ an toàn và thân thiện với làn da nhạy cảm. Vì thế để đảm bảo làn da nhạy cảm của bạn được điều trị mụn hiệu quả và không gây kích ứng thì lựa chọn tốt nhất đó là hãy chọn mua những loại sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên. 

Sữa rửa mặt tốt cho da mụn hiện nay
Nếu bạn là cô gái đang có những tình trạng trên mà vẫn chưa chọn được sữa rửa mặt phù hợp cho làn da của mình thì hãy tham khảo ngay Gel Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Nhạy Cảm - Coco Miracle Balanced and Deep Cleansing Gel. Sản phẩm vô cùng thích hợp cho bạn nào sở hữu làn da bóng dầu, mụn và nhạy cảm đang mong muốn có một làn da sạch mụn, khỏe mạnh và an toàn.


Tại sao nên sử dụng Coboté Coconut Balanced & Deep Cleansing Gel?
Gel rửa mặt dịu nhẹ pH 5.0-5.5 cân bằng với hệ chất hoạt động bề mặt dịu nhẹ từ dừa, bổ trợ bởi bộ ba tràm trà Việt Nam, vitamin B5 và tinh chất Curcuminoid từ Nghệ giúp đồng thời:

- Làm sạch sâu lỗ chân lông mà vẫn bảo vệ độ ẩm tự nhiên của làn da
- Độ pH 5.5 lý tưởng cho da mặt.
- Hệ chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc từ dừa và làm sạch dịu nhẹ an toàn với cả làn da em bé, đảm bảo làm sạch triệt để mà không phá hủy lớp màng lipid tự nhiên của da. 
- Vitamin B5 và tinh chất Cucuminoid chiết xuất từ nghệ tươi thúc đẩy quá trình tái tạo da, mang đến một làn da khỏe mạnh tràn đầy sức sống.
- Lauric acid trong dừa và [4-Terpineol và alpha-terpinene] trong tinh dầu Tràm Trà kháng khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế bít tắt và mụn ẩn.
- Allantoin và Glycerin tự nhiên giúp dưỡng ẩm, làm dịu da nhạy cảm, mang lại cảm giác ẩm mượt dễ chịu sau khi rửa mặt. 
- Chất gel trong suốt, tạo bọt nhẹ nhàng. Sản phẩm KHÔNG chất tẩy rửa (Sulfates), KHÔNG hương liệu hoá học (Fragrance), KHÔNG chất bản quản gốc Paraben và KHÔNG chứa chất tạo màu. 
- Phù hợp mọi loại da, đặc biệt hiệu quả đối với da dầu nhạy cảm, dầu mụn. 

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu về da mụn và cách chọn sản phẩm sữa rửa mặt sao cho mang lại hiệu quả cao. Coboté hy vọng đã cung cấp các thông tin hữu ích để chị em hiểu và chủ động hơn trong việc chăm sóc làn da của mình trở nên xinh đẹp và an toàn hơn.

 

Nguyễn Thị Trà Duyên


 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: