Mẹo trị gàu dứt điểm ngay tại nhà

0  Bình luận | 26/03/2019

Bạn đừng bất ngờ với những mẹo trị gàu dưới đây vì nghe chúng thật đơn giản. Khi mà bạn đã từng thử quá nhiều cách khác nhau để trị nấm gàu đã theo bạn nhiều năm với rất nhiều sản phẩm trị gàu trên thị trường. Vậy bạn hãy thử một trong những cách sau nhé:

1. Dầu ôliu

Sử dụng dầu ôliu là cách trị gàu rất dễ dàng mà giá thành lại rẻ. Trong thành phần của dầu ôliu có chứa chất dưỡng ẩm và chất làm trong nên vừa có tác dụng trị gàu, vùa dưỡng tóc khiến mái tóc của bạn ngày càng đẹp hơn.

Cách dùng: Hâm nóng vài thìa dầu ôliu trong lò vi sóng khoảng 20 giây. Lưu ý là điều chỉnh nhiệt độ phù hợp sao cho dầu ô liu chỉ âm ấm chứ không quá nóng. Sau đó, bôi dầu ô liu đều lên chân tóc, da đầu và massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn rồi ủ tóc khoảng một giờ.

Cuối cùng bạn hãy gội sạch đầu lại với dầu gội đầu như bình thường. Để hiệu quả hơn, bạn cũng có thể ủ tóc như vậy qua đêm và gội sạch lại vào sáng hôm sau khi thức dậy.

2. Nước cốt chanh

Dùng nước cốt chanh quả để trị gàu cũng là một biện pháp phổ biến mà rất nhiều người sử dụng. Đầu tiên, lấy chanh cắt đôi vắt lấy nước cốt và bỏ hạt. Tiếp đó, bạn gội sạch tóc với nước, rồi dùng nước cốt chanh thoa khắp da đầu. Đồng thời bạn dùng vỏ chanh chà xát lên da đầu và massage khoảng 15 – 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Làm như vậy mỗi tuần một lần để đạt được hiệu quả trị gàu như ý muốn.

3. Dầu dừa tươi

Dầu dừa tươi ngoài tác dụng làm mượt tóc và dưỡng da còn có thể trị gàu rất tốt.

Cách dùng: Lấy 3 đến 5 thìa cà phê dầu dừa tươi bôi lên da đầu rồi sau đó gội lại bằng dầu gội.

Cách khác: Bạn có thể kết hợp một thìa nước cốt chanh với 5 thìa dầu dừa tươi để bôi lên da dầu, sau một giờ gội lại với dầu gội.

4. Dấm táo

Dấm táo là một trong những nguyên liệu làm đẹp hiệu quả và an toàn. Do đó, bạn nên tự làm dấm táo để làm đẹp và trị gàu.

Cách dùng: Trộn 1/4 chén dấm táo với 1/4 chén nước và đổ vào bình xịt. Rồi xịt hỗn hợp này lên tóc và da đầu của bạn, tránh để nó dính vào mắt. Ủ tóc trong một chiếc khăn bông khoảng một tiếng rồi gội sạch lại như bình thường. Có thể dùng tỷ lệ dấm nhiều hơn nước nếu da đầu bị nhiều gàu. Thực hiện gội đầu theo cách này mỗi tuần một lần bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Hy vọng với những mẹo đơn giản trên, gàu không còn là vấn đề nan giải nữa. Chúc các bạn sớm lấy lại được mái tóc khỏe đầy sức sống.

Coboté (Tổng hợp)

Khám phá tuyệt chiêu trị gàu từ 10 loại thảo mộc thiên nhiên

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: