TIẾT LỘ BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ MÁI TÓC DÀY VÀ KHỎE CHỈ SAU 2 TUẦN TẠI NHÀ

0  Bình luận | 27/12/2021

Ngày nay, các phương pháp chăm sóc tóc đua nhau mọc lên như nấm, người dùng cũng từ đó mà bị ngập dưới vô vàn thông tin và sự lựa chọn. Muốn có mái tóc dày và khoẻ, bạn phải hiểu cấu trúc và cách các chất có thể ảnh hưởng đến tóc, từ đó chọn được một giải pháp phù hợp nhất với bản thân. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

tóc dàyóng mượt

 Ảnh: Internet

Hiểu cơ bản về cấu trúc tóc
Tóc là những sợi có cấu trúc được kết hợp từ 70% keratin (một loại protein cứng gọi là chất sừng) và 30% các hợp chất khác (nước, chất béo, vitamin,...). Mỗi sợi tóc đều có hai phần gồm nang tóc - phần nằm sâu dưới lớp da đầu - và thân tóc - phần phía trên lớp da đầu, nói cách khác là phần tóc mà chúng ta vẫn thường thấy, chải,...

Ảnh: Internet

Về nang tóc
Con người khi nằm trong bụng mẹ được 22 tuần đã bắt đầu hình thành khoảng 100.000 nang nằm trên da đầu. Tuy nhiên càng lớn thì các nang tóc sẽ càng ít đi bởi chúng không còn được tạo ra nữa, ngược lại chúng sẽ mất dần đi xuyên suốt thời gian còn lại của cuộc đời mỗi người. Chính vì thế việc bảo vệ các nang tóc là vô cùng quan trọng.

Nang tóc có hình bầu và bên trong mỗi nang tóc là vô vàn mạch máu nhỏ li ti. Chính những mạch máu này giúp đưa các chất dinh dưỡng đi nuôi tóc. Nang tóc chính là phần “sống” của sợi tóc vì nó là phần duy nhất giúp tóc mọc dài ra.

Ảnh: Internet

Về thân tóc
Phần thân tóc được tạo thành bằng lớp protein chết nên thân tóc ta vẫn thường hay thấy là phần “chết” của tóc. Cấu trúc của thân tóc bao gồm 3 lớp: lớp biểu bì - lớp giữa - lớp tuỷ theo thứ tự từ ngoài vào trong. 

Lớp biểu bì (cutin) 
Đây là lớp ngoài cùng của tóc, gồm 6 - 10 lớp keratin xếp chồng nhau như vảy cá nhờ chất kết dính KIT và lớp mỡ mỏng. Nhiệm vụ chính của các lớp keratin này giúp tóc không bị ảnh hưởng với các chất hóa học hay yếu tố ngoại cảnh; còn lớp mỡ giúp tóc không bị nước thấm vào. 

Lớp giữa (cortex) 
Đây là lớp chứa vô vàn bó sợi tóc nhỏ, tầm 80% cấu tạo của tóc - độ chắc khỏe của cả sợi tóc - và hợp chất melanin - sắc tố tự nhiên quyết định màu tóc. Melanin có 2 loại sắc tố là nâu đen (eumelanin) và đỏ (pheomelanin). Các màu sắc tóc hiện có của con người như nâu, vàng, đỏ,.. đều do tỉ lệ pha trộn khác nhau của hai sắc tố nâu đen và đỏ. Đối với những sợi tóc trắng (bạc) là những sợi không còn (hoặc không có) melanin.

Lớp tủy (medulla) 
Đây là lớp quyết định xem tóc bạn có dày hay không bởi tóc mỏng đồng nghĩa với việc trong thân tóc không có tuỷ. Lớp tủy được cấu thành nhờ keratin vô hình vô dạng, kể cả kích thước và chức năng cũng không rõ ràng. Tại đây, lớp tuỷ còn chứa các hạt chất béo và không khí. Tuy nhiên, tóc có chắc khoẻ hay không không phụ thuộc vào sự có mặt của lớp tuỷ. Nói cách khác, độ khoẻ mạnh của sợi tóc không bị ảnh hưởng nếu thân tóc của bạn thiếu đi lớp này.

Các phương pháp giúp có mái tóc dày và khoẻ hiệu quả
Có một điều mà các bạn cần phải hiểu: sợi tóc có chắc khoẻ hay không, sợi tóc có bóng mượt óng ả hay không, 80% phụ thuộc vào lớp biểu bì. Chất kết dính KIT giúp các vảy keratin ở lớp biểu bì dính chặt lại với nhau, nhờ đó mà tóc khỏe mạnh và mềm mượt. 

Một khi lớp KIT này mất đi, các vảy keratin rời nhau ra, đồng nghĩa tóc cũng mất đi tính chắc khỏe từ đó dễ hư tổn, rối và xơ xác và mất đi vẻ bóng bẩy mượt mà vốn có. Chính vì thế mà các phương pháp dưới sẽ giúp dưỡng và làm sạch vào sâu bên trong lớp biểu bì của tóc, giúp mái tóc dày và khỏe mạnh, dày và đẹp.

  • Ủ tóc với mặt nạ tóc

Có rất nhiều người chăm sóc tóc lâu năm vẫn hay nghĩ rằng mặt nạ tóc và dầu xả chỉ là một. Chỉ cần dùng một trong hai là đủ. Thực tế, chúng khác nhau nhiều hơn bạn nghĩ. 

Dầu xả là lớp bảo vệ bề mặt tóc còn mặt nạ tóc lại bảo vệ vào sâu bên trong sợi tóc. Mặt nạ tóc có thể làm được điều đó bởi chúng đưa chất dưỡng và chất dưỡng ẩm mạnh mẽ tiến vào sâu bên trong cấu trúc tóc. Từ đó nuôi biểu bì tóc chắc khỏe.

Một trong những lí do khiến biểu bì tóc yếu đi là bởi nhuộm, uốn, chính vì thế đa phần các bạn dùng các biện pháp uốn nhuộm thường có lớp biểu bì tóc yếu. Các bạn nên dùng mặt nạ tóc 2 lần/1 tuần để phục hồi tóc được tốt hơn.

Ảnh: Internet

Tuy nhiên, kể cả bạn là một người không uốn, nhuộm tóc thì các yếu tố ngoại cảnh như môi trường cũng sẽ khiến cấu trúc tóc của bạn thay đổi ngày qua ngày. Vì thế, việc tạo cho mình thói quen dùng mặt nạ tóc 1lần/tuần sẽ giúp cho tóc của bạn được chăm sóc tốt hơn và khoẻ mạnh hơn

  • Ủ tóc với dầu dừa

Vì phần thân tóc có cấu trúc “chết” nên không có khả năng tự phục hồi mà phải nhờ đến các tác động bên ngoài. Sử dụng dầu dừa là môt trong những cách giúp tóc được phục hồi trở lại.

tóc dàyóng mượt

Nhờ tác dụng giữ ẩm tóc rất tốt nên loại nguyên liệu này sẽ cấp dưỡng chất, giúp tóc trở nên bóng mượt, óng ả hơn. Ngoài ra, với nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, dầu dừa lại có thể giúp kích thích sự phát triển của nang tóc, từ đó tóc mạnh dày và nhanh hơn.

Khoáng chất trong dầu dừa điển hình như axit lauric ha axit capric còn có thêm khả năng làm sạch da dầu, loại bỏ gàu mạnh mẽ cũng như bã nhờn nữa. Một điểm cộng nữa là các loại khoáng chất này còn có thể kháng khuẩn cao, tạo một lớp bảo vệ da dầu khỏi các tác nhân gây ngứa, xơ, rối,...

Ủ tóc với dầu dừa cũng thật đơn giản. Cho dầu dừa lên tóc và massage nhẹ nhàng. Sau đó dùng khăn quấn hoặc mũ chụp tóc để tóc được phủ kín. Chờ 30 phút và xả lại bằng bằng nước. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc dày và khỏe.

Dưỡng tóc trước gội (pre-shampoo) với Ultra Nourishine Hair Oil Therapy
Một phương pháp rất hiệu quả để sở hữu mái tóc dày và khỏe, tuy nhiên nó lại được ít người biết đến. Đó là phương pháp dưỡng trước khi gội. 

Phương pháp này khá giống với phương pháp ủ tóc. Dưỡng trước khi gội có nhiệm vụ chính là bảo vệ da đầu trước khi gội và bổ sung thêm dưỡng chất sau xả, khoá biểu bì tóc, giảm chẻ ngọn.

Hiểu được nguyên lý hoạt động của phương pháp này.  Coboté đã cho nghiên cứu và ra đời Ultra Nourishine Hair Oil Therapy - dầu dưỡng trước gội thuộc giúp tối ưu với hệ dưỡng chất siêu thẩm thấu được thiết kế đặc biệt dành cho tóc khô & tóc hư tổn do tạo kiểu. 

hướng dẫnủ tóc

Mỗi ngày tóc phải chịu nhiều tác động xấu từ khói bụi, ô nhiễm, nắng gió và thậm chí cả những sản phẩm chăm sóc tóc trong phòng tắm ở nhà. Đơn cử, trong dầu gội có rất nhiều chất làm sạch bề mặt như SLS, SLES  và chất làm mượt silicone - những chất này lâu ngày sẽ làm tóc yếu, mỏng và dễ rụng hơn. 

hướng dẫnủ tóc

Chính vì thế Ultra Nourishine Hair Oil Therapy có dạng dầu khiến những hóa chất và tác nhân ô nhiễm sẽ dễ bị cuốn trôi hơn, do đó sợi tóc và da dầu sẽ trở nên sạch thoáng và nhẹ hơn rất nhiều. Chưa hết, dầu cũng giúp gia cố lớp màng lipid tự nhiên bên ngoài sợi tóc, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực từ bên ngoài. 

ủ tóc cobote

Đặc biệt hơn, với công thức Herbal 10+ độc quyền chiết xuất từ dầu dừa tươi và 10 loại thảo mộc quý giúp phục hồi da đầu, nuôi dưỡng nang tóc, cải thiện và ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng, đồng thời bổ sung dưỡng chất kích thích tóc mọc nhanh, dài và khỏe mạnh.

Hi vọng với 5 phút đọc trọn vẹn bài viết này, bạn sẽ có cho mình kiến thức cơ bản về tóc và nguyên lý hoạt động của các phương pháp dưỡng tóc. Từ đó sở hữu cho mình một mái tóc dày và khỏe.


 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: