ĐƯỜNG NÂU - THÀNH PHẦN LÀNH TÍNH VÀ ĐA CÔNG DỤNG

0  Bình luận | 18/05/2022

Từ lâu, đường đã đóng một phần quan trọng trong việc tạo nên hương vị cho món ăn. Nhưng không biết từ lúc nào đường trở thành lại kẻ thù cho sức khỏe con người, đặc biệt là việc tiêu thụ đường quá mức trong khẩu phần ăn mỗi ngày. May mắn thay bên cạnh những điều tiếng xấu, đường cũng đóng góp nhiều mặt tích cực trong việc chăm sóc da. Nếu nhìn nhận các khía cạnh có lợi của đường và ứng dụng của nó trong việc chăm sóc da, các tín đồ làm đẹp hoàn toàn có thể cảm nhận được được vị ngọt mà nó mang lại cho làn da dù chẳng cần phải nếm.

Khi so sánh giữa hai loại đường nâu và đường trắng, đường nâu giành phần thắng tuyệt đối trên cuộc chiến chăm sóc sắc đẹp [1] . Đường nâu là loại đường nguyên chất, ít xử lý nên vẫn giữ được hàm lượng khoáng và các loại acid trái cây (fruit acids) tự nhiên. Cụ thể, đường nâu chứa phân tử nhỏ nhất của nhóm alpha hydroxy acid (AHAs) chính là glycolic acid. Sự hiện diện của glycolic acid, từ nguồn nguyên liệu tự nhiên là đường nâu, không chỉ giúp duy trì sức khỏe làn da mà còn hoạt động như một chất giữ ẩm, giúp da luôn luôn tươi tắn, tràn đầy sức sống. [2]

 

Để hiểu rõ hơn về những công dụng tuyệt vời của đường nâu, hãy cùng điểm qua 3 lợi ích mà đường nâu mang đến cho da của bạn:

1.Thành phần tẩy tế bào chết dịu nhẹ
Đường nâu hoạt động như một chất tẩy tế bào chết hiệu quả do sự hiện diện của glycolic acid có đặc tính thẩm thấu tốt và đi vào các tế bào của da, phá vỡ liên kết của các tế bào già cõi trên bề mặt. Nhờ vậy, đường nâu có thể lấy đi lớp tế bào chết và trả lại làn da tươi tắn sau khi sử dụng.

2.Thành phần làm mềm da và dưỡng ẩm [3]

Đường cung cấp độ ẩm cho da theo cơ chế hút ẩm từ môi trường bên ngoài. Lượng ẩm này sẽ thẩm thấu vào các tế bào của da, duy trì làn da luôn luôn mềm mại và mịn màng. [4]

3.Chất cân bằng cho da

Thành phần glycolic acid trong đường nâu giúp hút dầu và bụi bẩn trên da. Nó cũng bảo vệ da khỏi các độc tố có hại. [5]

Với những công dụng tuyệt vời của đường nâu, Coboté đã cho ra mắt sản phẩm mới nhất Facial Scrub Paste – Đường nâu tẩy tế bào chết da mặt với công thức 99% tự nhiên, sản phẩm sẽ nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, các tế bào chết và để lại cho bạn làn da mềm mịn như nhung. Sản phẩm là sự kết hợp của 6 thành phần độc đáo mang lại hiệu quả kháng viêm và trẻ hóa da cho bạn ngay lập tức:

  • Hạt đường nâu hữu cơ siêu mịn và cơm dừa sấy khô mềm là các nguyên liệu lành tính, thân thiện với môi trường, vừa đóng vai trò là tác nhân tẩy tế bào chết vật lý vừa là tác nhân tẩy tế bào chết hóa học. Hai thành phần này sẽ nhẹ nhàng lấy đi bã nhờn trên da, và phá vỡ liên kết giữa các tế bào chết, để lại làn da tươi mới tràn đầy sức sống.
  • Hỗn hợp dầu dừa tươi và dầu mù u Việt Nam cung cấp dinh dưỡng, cho làn da khỏe mạnh tự nhiên. Dầu mù u là giải pháp hoàn hảo cho mọi vấn đề về da: 1/ calophyllolide - hoạt chất có tính kháng viêm và kháng khuẩn (P.acnes và P.granulosum), là cứu tinh cho các bệnh về da như mụn, chàm và vảy nến; 2/ giàu fatty acids hơn bất kỳ loại dầu nào khác (khoảng 75%), giữ ẩm cho làn da khô, nứt nẻ vào mùa lạnh; 3/ Có chứa các chất kháng oxy hóa , thúc đẩy sản sinh collagen và tăng sinh tế bào, nhớ đó giúp chống lão hóa, tái tạo da và trị sẹo. [6]  
  • Sự kết hợp giữa glycerine (chất dưỡng ẩm tự nhiên) và dầu dừa cấp ẩm cho da tức thời; để lại làn da mềm mại và tràn đầy sức sống sau khi sử dụng.
  • Tinh dầu phong lữ nổi tiếng với công dụng dưỡng ẩm, làm da tươi trẻ căng mịn giàu sức sống. Các hợp chất trong dầu có khả năng giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, làm căng da mặt và làm chậm ảnh hưởng của lão hóa từ nhiều nguyên nhân khác nhau [7], [8].

Việc sử dụng đường nâu giúp mang lại nhiều hiệu quả cho làn da là điều không thể chối cãi với nhiều chứng minh khoa học và ứng dụng trong mỹ phẩm. Tuy nhiên, Coboté Facial Scrub Paste – Đường nâu tẩy tế bào chết mặt đến từ Coboté, sự kết hợp giữa đường nâu và các thành phần hoàn toàn tự nhiên, có xuất từ từ Việt Nam như cơm dừa, dầu mù u và tinh dầu phong lữ chắc chắn mang đến cho bạn hiệu quả làm sạch, kháng viêm, chống lão hóa, và hơn hết là niềm tự hào về mỹ phẩm Việt với 95% nguyên liệu có nguồn gốc từ Việt Nam.

(Tổng hợp: Huỳnh Như Thảo, 2022 May 18)

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1]        “Brown vs. White Sugar in Body Scrubs,” Our Everyday Life. https://oureverydaylife.com/brown-vs-white-sugar-body-scrubs-34481.html (accessed Apr. 09, 2022).

[2]        “Sugarcane: A boon for enhancing women’s beauty-Indian Journals.” https://www.indianjournals.com/ijor.aspx?target=ijor:agr1&volume=5&issue=1&article=001 (accessed Apr. 09, 2022).

[3]        “The Use of Glycolic Acid as a Peeling Agent - Dermatologic Clinics.” https://www.derm.theclinics.com/article/S0733-8635(18)30082-2/fulltext (accessed Apr. 09, 2022).

[4]        “Why Humectants Are Used in Skin Moisturizers,” Verywell Health. https://www.verywellhealth.com/skin-care-humectants-moisturizers-1069333 (accessed Apr. 09, 2022).

[5]        “Brown sugar for healthy, radiant skin - Times of India.” https://timesofindia.indiatimes.com/life-style/beauty/Brown-sugar-for-healthy-radiant-skin/articleshow/23296908.cms (accessed Apr. 09, 2022).

[6]        P. Raharivelomanana et al., “Tamanu oil and skin active properties: from traditional to modern cosmetic uses,” OCL, vol. 25, no. 5, Art. no. 5, Sep. 2018, doi: 10.1051/ocl/2018048.

[7]        A. Orchard and S. van Vuuren, “Commercial Essential Oils as Potential Antimicrobials to Treat Skin Diseases,” Evid.-Based Complement. Altern. Med. ECAM, vol. 2017, p. 4517971, 2017, doi: 10.1155/2017/4517971.

[8]        M. N. Boukhatem, A. Kameli, M. A. Ferhat, F. Saidi, and M. Mekarnia, “Rose geranium essential oil as a source of new and safe anti-inflammatory drugs,” Libyan J. Med., vol. 8, p. 22520, Oct. 2013, doi: 10.3402/ljm.v8i0.22520.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: