DỊ ỨNG VÀ MỸ PHẨM

0  Bình luận | 20/05/2022

Ngày nay, mỹ phẩm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Rất nhiều hãng mỹ phẩm đã ra đời với vô số mẫu mã, nhãn hiệu cũng như công dụng khiến các nàng mê tít. Tuy nhiên, dù đã được lựa chọn kỹ nhưng đâu đó vẫn còn nổi sợ vô hình: Liệu dùng sản phẩm có bị dị ứng không?

DỊ ỨNG MỸ PHẨM LÀ GÌ?

Dị ứng thường xảy ra ở người có cơ địa nhạy cảm, do cơ địa của người đó không phù hợp hay còn gọi là kích ứng với một thành phần nào đó có trong mỹ phẩm.

Ngay cả với những mỹ phẩm cao cấp, đắt tiền, hoặc những sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và lành tính cho da nhưng nếu người sử dụng không phù hợp với thành phần nào đó có trong sản phẩm vẫn có thể xảy ra tình trạng dị ứng như bị đỏ, ngứa và thường được gọi là Dị Ứng Mỹ Phẩm.

Nên cho dù bạn có thuộc làn da nhạy cảm hay không, một số thành phần nhất định có trong sản phẩm có thể khiến da bạn phản ứng theo cách không mong muốn.

Khi da chúng ta tiếp xúc với nhiều loại hoạt chất khác nhau có trong mỹ phẩm. Rất khó có thể biết được da mình phù hợp với loại mỹ phẩm nào nếu bạn chỉ nhìn bằng mắt thường và cảm nhận một cách theo quán tính. Một phương pháp khoa học và hiệu quả để nhận biết làn da có dị ứng với bất cứ thành phần nào của sản phẩm đó là: Kiểm tra Patch Test Sản Phẩm trước khi sử dụng.

Kiểm tra patch test sản phẩm trước khi sử dụng là một cách tuyệt vời để đảm bảo da của bạn sẽ có phản ứng tốt với các công thức và thành phần khác nhau mà không có nguy cơ phát ban hoặc kích ứng, đảm bảo an toàn cho da. Và nên thực hiện phương pháp này ngay từ đầu để tránh được những lo lắng không cần thiết về da trong tương lai.

KIỂM TRA PATCH TEST SẢN PHẨM LÀ GÌ? [1] [2]

Kiểm tra "Patch Test" là một phương pháp thử nghiệm một sản phẩm mới để biết liệu nó có phù hợp với làn da của bạn hay không. Thử nghiệm này rất quan trọng nhưng các bạn thường nôn nóng và bỏ qua nó, điều này có thể dẫn đến các tình trạng dị ứng hoặc kích ứng không mong muốn cho da.

CÁCH KIỂM TRA PATCH TEST SẢN PHẨM TRƯỚC KHI SỬ DỤNG

Có 2 vấn đề để bạn phải kiểm tra:

1.Kiểm tra phản ứng dị ứng: Thoa sản phẩm cần kiểm tra lên một vùng nhỏ sau mang tai.

2.Kiểm tra khả năng gây kích ứng: Thoa sản phẩm muốn kiểm tra vào nơi da nhạy cảm nhất. Điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa ở mỗi người.

THỜI GIAN KIỂM TRA PATCH TEST SẢN PHẨM LÀ BAO LÂU?

Thời gian Patch Test sản phẩm khác nhau tùy từng người và tùy từng sản phẩm. Có những trường hợp xảy ra dị ứng, kích ứng rất nhanh, vì vậy dễ dàng nhận biết sản phẩm đó có gây vấn đề trong vòng 24 giờ hay không. Nên được khuyến cáo kiểm tra Patch Test sản phẩm trong 24 giờ.

Bạn chỉ cần nhớ thoa sản phẩm lên diện tích da đủ lớn để nhận biết các vấn đề phát sinh, nhưng cũng đủ nhỏ để không gây nhiều hậu quả khi sự cố xảy ra.

Việc kiểm tra các sản phẩm chăm sóc da trước khi sử dụng rất quan trọng vì mỗi sản phẩm đều chứa danh sách các thành phần hoạt chất khác nhau. Thế nên để làn da được bảo vệ an toàn nhất và an tâm sử dụng sản phẩm bạn nên dành thời gian để kiểm tra Patch Test Sản Phẩm trước khi sử dụng.

(Tổng hợp: Nguyễn Thị Trà Duyên, 2022 May 20)

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1]“The importance of patch testing skin care products”MedicalNewsToday. https://www.medicalnewstoday.com/

articles/patch-test-skincare(accessed February 27, 2022)

[2]”How to test Skin care products”, AAD.ORG. https://www.aad.org/public/everyday-care/skin-care-secrets/prevent-skin-problems/test-skin-care-products(accessed August 10, 2021)

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: