CÁCH SỬ DỤNG DẦU TẨY TRANG ĐÚNG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ MÀ KHÔNG NỔI MỤN

0  Bình luận | 11/10/2022

Bên cạnh nước tẩy trang, dầu tẩy trang là sản phẩm làm đẹp cực kỳ cần thiết của chị em phụ nữ. Vì dầu tẩy trang được đánh giá cao về hiệu quả làm sạch vượt trội nhờ cơ chế dầu hòa tan dầu. Kể từ khi dầu tẩy trang xuất hiện đã làm thay đổi thói quen chăm sóc da của phái đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về sản phẩm này và biết cách sử dụng đúng dầu tẩy trang. 
Khi làm sạch da với dầu tẩy trang, bạn nhất định phải thực hiện đúng cách để đảm bảo hiệu quả làm sạch sâu mà không khiến da lên mụn. Qua bài viết sau đây, Coboté sẽ giúp bạn giải đáp hết tất cả các thắc mắc về dầu tẩy trang và cách sử dụng dầu tẩy trang đúng cách để bạn luôn sở hữu làn da sạch khỏe nhé!

 

#1 Dầu Tẩy Trang và Công Dụng của Dầu Tẩy Trang

Dầu tẩy trang là sản phẩm tẩy trang có dạng gel lỏng có chứa các gốc dầu. Dầu hòa tan dầu chính là cơ chế hoạt động của các sản phẩm dầu tẩy trang, có khả năng hòa tan lớp trang điểm, kem chống nắng và dầu thừa trong lỗ chân lông, đồng thời làm mềm da. Sau đó, các chất hoạt động bề mặt và chất nhũ hóa sẽ chuyển hóa dầu tẩy trang thành một loại dung dịch lỏng như sữa để bạn dễ dàng rửa với nước, kết thúc quy trình làm sạch da.
Do đó sử dụng dầu tẩy trang đúng cách là phải nhũ hóa để lớp dầu chuyển thành lớp bọt sữa. Có như vậy thì toàn bộ cặn bẩn cũng như dầu thừa mới được rửa trôi bằng nước. 
Dầu tẩy trang được đánh giá cao bởi công dụng cho da được sạch sâu, tẩy trang sạch lớp trang điểm trên da đến mức tối đa mà hoàn toàn không gây kích ứng tổn thương cho da. Đây là công dụng là không sản phẩm nào thay thế được dù là sữa rửa mặt có thêm chức năng tẩy trang. 


 

#2 Vì Sao Dùng Dầu Tẩy Trang Lại Lên Mụn?

Nguyên nhân là do bạn nhũ hóa không kỹ, khiến cho lớp dầu thừa cùng bụi bẩn bị kẹt lại trong lỗ chân lông bám lại trên da, hình thành mụn. Bước nhũ hóa có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình dùng dầu tẩy trang. Tẩy trang bằng dầu kết hợp với massage nhẹ nhàng thì cặn trang điểm và bụi bẩn sẽ được hòa tan. Tuy nhiên, các tạp chất này vẫn còn ở lại trên da và cần có bước “trung gian” nhũ hóa để chuyển dạng dầu thành nước giúp dầu và tạp chất không bám lại trên da. 
Điều này ảnh hưởng trực tiếp hiệu quả của dầu tẩy trang khiến da không được làm sạch sâu và lỗ chân lông bị bít tắc.


#3 Cách Sử Dụng và Nhũ Hóa Dầu Tẩy Trang Đúng Cách 
Quy trình sử dụng dầu tẩy trang nghe thì có vẻ phức tạp nhưng thực chất rất đơn giản. Coboté sẽ hướng dẫn bạn cách dùng dầu tẩy trang cho da sạch mịn không nổi mụn với 4 bước: Lấy dầu - Tẩy trang - Nhũ hoá - Rửa sạch mặt.

 

- Bước 1: Rửa sạch tay với xà phòng diệt khuẩn, dùng khăn thấm khô hết nước trên tay. Bắt đầu lấy dầu với bàn tay khô, cho dầu tẩy trang ra lòng bàn tay, xoa nhẹ hai tay để làm ấm dầu. Dầu tẩy trang sẽ hoà tan lớp trang điểm, bã nhờn, bụi bẩn hiệu quả nhất khi tay ở tình trạng khô ráo.

 

- Bước 2: Áp hai lòng bàn tay trên da mặt rồi tiến hành massage mặt theo chuyển động tròn, từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên trong khoảng 2 - 3 phút. Với những vùng trang điểm như vùng mắt, hốc mắt, môi, bạn cần lưu ý massage kĩ, để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm.

 

- Bước 3: Nhũ hóa dầu tẩy trang, đây là bước quan trọng nhất trong quy trình là sạch da với dầu tẩy trang, giúp chuyển hóa dầu thành nước để dễ dàng rửa trôi đi. Sau khi đã massage da mặt với dầu tẩy trang, bạn lấy một lượng nước vừa đủ để thoa lên mặt. Tiếp tục massage từ từ cho lớp dầu chuyển thành màu trắng, lặp lại bước này tầm 4 – 5 lần cho tới khi lớp dầu chuyển hoàn toàn thành lớp trắng như sữa. Sau đó rửa mặt sạch, chú ý những nơi viền tóc để không bị sót dầu lại trên da.
Bước nhũ hóa này giúp dầu tẩy trang phát huy được tối đa công dụng, giúp làm sạch sâu và đồng thời cho da được thông thoáng, mịn màng. Nếu nhũ hóa không kỹ sẽ rất dễ làm da bị nổi mụn hoặc kích ứng.

 

- Bước 4: Sau khi dùng tẩy trang dạng dầu, bạn nên tiếp tục dùng thêm một loại sữa rửa mặt nữa để làm sạch lượng dầu chẳng may còn sót lại trên da. Sau đó thấm khô da mặt với khăn bông, kết thúc quy trình làm sạch da với dầu tẩy trang. 


#4 Dầu Tẩy Trang Nào Tốt Nhất Cho Da
Dầu tẩy trang tốt nhất cho da có chứa các thành phần dầu thực vật, không kèm theo hương liệu tổng hợp hay chất bảo quản. Các loại dầu thực vật như dầu dừa, dầu olive, dầu argan, dầu hạnh nhân,...rất giàu glycerid có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da, cung cấp dưỡng chất giúp làm sáng da, mờ thâm hiệu quả. 


Dầu Tẩy Trang & Làm Sạch Cân Bằng - Coco Miracle Balanced and Deep Cleansing Oil là "best-seller" của Coboté với khả năng làm sạch và dưỡng ẩm sâu của Dầu dừa tươi™ nay được kết hợp với hệ dưỡng chất thực vật thiên nhiên trong công thức làm sạch sâu cân bằng Coco Balanced Deep Cleanse™ giúp cuốn trôi bụi bẩn, bã nhờn và những lớp trang điểm dày đậm sâu tận lỗ chân lông mà nước tẩy trang thông thường không làm được. 

- Chỉ cần 3 - 4 giọt dầu tẩy trang Coboté có thành phần dầu dừa tươi cùng hệ dưỡng chất thực vật thiên nhiên sẽ nhanh chóng hòa tan dễ dàng dầu thừa và bụi bẩn hay các lớp makeup khó trôi nhất.
- Không chỉ thế, dầu thực vật còn rất giàu acid béo, các chất chống oxy hóa tốt cho da, duy trì sự cân bằng tự nhiên của làn da, giúp da sạch sâu và sáng khỏe.
- Sản phẩm hoàn toàn không chứa dầu khoáng, silicone, và không sử dụng chất bảo quản nên không gây nhờn dính và bí bít lỗ chân lông, phù hợp với mọi loại da.

 


Trên đây là toàn bộ thông tin về dầu tẩy trang mà bạn cần biết. Nếu bạn muốn sử dụng dầu tẩy trang từ thiên nhiên để làm làn da được sạch sâu hiệu quả thì bạn nên học cách dùng đúng ngay từ bây giờ. Coboté hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách dùng dầu tẩy trang hiệu quả hơn để luôn có một làn da đẹp và rạng ngời.


Nguyễn Thị Trà Duyên

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: