BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ LÀN DA ẨM MƯỢT BẤT CHẤP THỜI TIẾT KHÔ LẠNH

0  Bình luận | 27/12/2021

Thời tiết lạnh, khô luôn là lý do khiến da dễ bị tổn thương, ngứa và nổi mẩn đỏ. Đặc biệt là các chị em da khô, thời tiết này là một điều không hề dễ chịu chút nào. Tuy nhiên, điều này không hẳn là không có giải pháp. Một số cách chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn có được một làn da mềm mại, mịn màng bất chấp thời tiết.

duong da mua lanh

Ảnh: Internet

Hiện tượng da khô vào mùa đông
Vào mùa đông, độ ẩm không khí giảm khiến da trở nên mất nước, khô ráp và dễ bong tróc. Tuy rằng mùa đông ở Việt Nam không quá khắc nghiệt, nhưng cũng phần nào tác động đến da phải không các chị em? Đặc biệt, da khô có thể sẽ gây ngứa rát, ửng đỏ nếu ở ngoài thời tiết quá lâu. Làn da khô vào mùa đông gây mất thẩm mỹ.

da kho mua lanh

Ảnh: Internet

Đối với da mặt, các lớp trang điểm trở nên sần sùi và không tự nhiên. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể dẫn đến bong vảy, viêm da hay viêm lỗ chân lông. Vậy nên, các chị em cần có một quy trình chăm da đúng đắn và tập những thói quen lành mạnh để có một làn da đẹp bất chấp thời tiết. 

Chăm sóc da như thế nào để da không bị khô vào mùa đông?
Bạn hoàn toàn có thể giữ cho mình một làn da của mình mềm mại, mịn màng và tràn đầy sức sống bất chấp mùa đông. Điều này dựa vào chế độ, thói quen chăm sóc da và lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Tham khảo 5 cách dưới đây để có một làn da khỏe mạnh suốt mùa đông bạn nhé!

  • Uống đủ nước

Uống đủ nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho da. Bởi tế bào trong cơ thể chúng ta cần nước để cân bằng và khỏe mạnh. Cơ thể đủ nước sẽ khiến làn da luôn đảm bảo độ ẩm tự nhiên bất chấp thời tiết lạnh và khô. Tuy nhiên, vào mùa đông, hầu hết mọi người đều không cảm thấy khát. Tuy vậy, mọi người cũng cần tạo thói quen uống đủ nước, ngay cả khi không thấy khát. 

  • Ăn uống lành mạnh

Làn da đẹp không chỉ được chăm sóc bên ngoài mà còn từ sâu bên trong, cụ thể qua chế độ dinh dưỡng của bạn. Để có một làn da đẹp, bạn nên ăn đủ chất. Đặc biệt, bổ sung đầy đủ các loại hoa quả, rau xanh. Nguồn thực phẩm này giúp cân bằng các khoáng chất, sinh tố vi lượng và chất xơ cần thiết. Chúng vừa giúp giữ nước cho cơ thể, vừa duy trì làn da khỏe mạnh. 

ăn uốngđủ chấtđể da khỏeđẹp

Ảnh: Internet

Các loại rau củ có màu sắc tự nhiên là cam và vàng chứa beta-carotene giúp chống oxy hóa. Đó là các loại khoai lang, cà rốt, ớt đỏ và bí đỏ. Các loại rau lá màu xanh đậm giúp tăng cường tiêu thụ vitamin A, B và E, cũng như chất sắt và omega-3. Ngoài ra, đừng quên hạn chế những thức ăn nhiều dầu mỡ, nước ngọt các ga nữa nhé!

  • Hạn chế tắm hoặc rửa mặt bằng nước quá nóng

Thật tuyệt nếu như được ngâm mình trong làn nước nóng vào màu lạnh phải không chị em?  Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên sử dụng nước có nhiệt độ vừa phải. Nước quá nóng hòa trộn với xà phòng hay sữa rửa mặt sẽ lấy đi phần lớn dầu trên da, gây khô và nứt nẻ. Nếu các chị em thấy da bị đỏ và ngứa sau khi tắm thì nên giảm nhiệt độ của nước lại nhé! Đây là dấu hiệu cho thấy da đang bị khô vì nước quá nóng đó!

  • Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết sẽ giúp da loại bỏ được những lớp da chết, hấp thụ dưỡng chất hiệu quả. Vào mùa đông, bước này càng quan trọng hơn vì giúp bỏ được các tế bào cũ, khô ráp, nứt nẻ. Từ đó, kích thích sự phát triển tế bào mới, duy trì vẻ đẹp cho làn da. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng tẩy tế bào chết. Thay vào đó, chỉ nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần và vào ban đêm để tránh kích ứng và làm da khô thêm.

tẩy tế bào chết cobote

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm tẩy tế bào chết. Bạn có thể lựa chọn tẩy tế bào chết hóa học hoặc vật lý tùy vào nhu cầu của da và sở thích. Tuy nhiên, nếu bạn là một tín đồ của mỹ phẩm thiên nhiên, bạn có thể tham khảo Đường nâu tẩy tế bào chết của Coboté. Những hạt đường nâu kết hợp với dừa sấy khô và liệu pháp tinh dầu sẽ cho bạn cảm giác tận hưởng như spa tại nhà.

tẩy tế bào chết cobote

  • Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là điều quan trọng và cần thiết trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt là vào mùa lạnh. Không chỉ dưỡng ẩm da mặt, chúng ta cần phải dưỡng ẩm da body. Vào mùa đông, nên ưu tiên những loại kem dưỡng ẩm giàu tính dầu. Điều này sẽ giúp giữ lại lượng nước trong da, tạo môi trường dưỡng ẩm tốt hơn. 

dưỡngẩm da cơ thể coboté

Với dưỡng da toàn thân, bạn có thể dưỡng ẩm bằng những loại sữa dưỡng thể hoặc bằng dầu dừa. Hoặc bạn có thể tham khảo Dầu dưỡng thể thư giãn của Coboté. Hệ dưỡng chất dầu dừa kết hợp với tinh dầu từ thảo mộc sẽ giúp bạn có làn da mềm mịn, đầy sức sống.

Mùa đông, nhiệt độ xuống thấp và độ ẩm giảm mạnh có thể tác động xấu tất cả các loại da một cách nặng nề nếu không biết cách chăm sóc. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể chủ động bảo vệ làn da của mình bằng những biện pháp đúng đắn và hợp lý. Điều này không chỉ giúp bảo vệ da mà còn bảo vệ sức khỏe. Vậy nên, hy vọng làn da khô ráp, nứt nẻ mùa lạnh sẽ không còn là nỗi lo của các chị em. Chúc các chị em sớm có làn da đẹp bất chấp thời tiết như mong muốn!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: