Nối mi: Lợi bất cập hại muôn đường!

0  Bình luận | 27/02/2019

Lông mi có khoảng 2 đến 3 hàng, tổng số cả mi trên và mi dưới là từ 80 - 120 sợi. Mặc dù có chức năng quan trong việc bảo vệ đôi mắt, lông mi ngày nay mang nhiều ý nghĩa về mặt thẩm mỹ hơn trong mắt chị em.

Trên khía cạnh giải phẫu và y học, lông mi quá dài và rậm cũng không hoàn toàn mang nhiều lợi ích tích cực vì nó cũng có khả năng gây bệnh cho mắt. Ngược lại lông mi thưa, rụng do nhiễm nấm, ký sinh trùng hay do tia xạ là tình trạng bệnh lý.

Mặc dù có chức năng để bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn, mồ hôi,.... không phải ai cũng có hàng mi đủ rậm và dài. Chính vì thế, nhiều bạn gái đã tìm đến giải pháp nối mi giả nhằm có một hàng mi đen dài quyến rũ như ý. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc nối mi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Trước tiên, để thao tác nối mi, người ta phải sử dụng một chất keo để gắn sợi tổng hợp lên từng cọng lông mi. Điều đáng lưu ý đó là rất nhiều loại keo được sử dụng trong nối mi có chứa formaldehyde - loại hóa chất có thể gây dị ứng dẫn đến nhức, bỏng rát, sưng và phát ban khi tiếp xúc. Viện Nghiên cứu về nhãn khoa của Mỹ đã cảnh báo rằng, cho dù bạn thực hiện nối mi ở các salon uy tín thì vẫn có thể bị nhiễm khuẩn giác mạc và mí mắt, cũng như bị viêm da do phản ứng với loại keo mà salon đó sử dụng.

Một mối nguy hại khác nữa là lông mi sau khi nối sẽ trở nên yếu hơn rất nhiều do việc nối mi làm hỏng lông nang hoặc do mi giả quá nặng đến mức làm mi thật bị căng và gãy. Hậu quả là hàng mi của bạn rất có thể sẽ bị rụng tạm thời hoặc rụng vĩnh viễn không thể mọc lại. 

Thông tin thêm về những tác hại của việc nối mi giả, báo VTC News dẫn tin từ một bác sĩ thẩm mỹ cho biết, nếu keo dán lông mi đó không phải là keo sinh học thì chất keo sẽ làm gia tăng khả năng và cơ hội tích tụ bụi bẩn, giúp vi sinh vật gây bệnh phát triển, gây kích ứng cho mắt. Keo sinh học tuy an toàn hơn nhưng có giá thành rất cao vì có các chứa fibrin, collagene, hystoacryl. Bên cạnh đó, nếu các công đoạn nối mi hoặc các vật tư dùng cho việc này không đảm bảo có thể gây nhiễm độc nang lông, mất chất mỡ bóng của lông mi và làm gián đoạn tuần hoàn lông mi.

Hiện tại trên thị trường tồn tại rất nhiều loại hóa mỹ phẩm nhập lậu, trong đó có cả keo dùng để dán mi. Chính việc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng nên những loại keo và thuốc nối lông mi, lông mày sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Keo nối mi nếu bị rơi vào trong, mắt sẽ bị viêm kết mạc, viêm mắt, viêm bờ mi, mắt tấy đỏ, chảy nước mắt liên tục, nóng rát mắt... Thậm chí với những người có cơ địa quá mẫn cảm, có thể bị dị ứng toàn bộ vùng da xung quanh mắt, nổi mụn nước hoặc mụn có mủ, gây buồn nôn, hoặc nổi mẩn đỏ toàn thân, gây sốt, mắt có thể bị giảm thị lực trầm trọng, thậm chí dẫn đến mù hoàn toàn.

Dị ứng mi mắt - Một trong những vấn đề thường gặp khi nối mi

Tuy nhiên, theo các bác sĩ và chuyên gia làm đẹp, không phải là không có cách để sở hữu một hàng mi đen rậm và dài như ý. Thay vì chọn nối mi, chị em nên thường xuyên dưỡng mi bằng các nguyên liệu tự nhiên. Có rất nhiều loại thực vật có khả năng kích thích lông mi mọc dài và khỏe như dầu dừa, dầu thầu dầu hay vitamin E,... Sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên này vừa an toàn vừa sẽ mang lại cho bạn hàng mi dài rậm khỏe mạnh mà lại hoàn toàn không gây hại cho mắt. Chỉ cần kiên trì dưỡng mỗi ngày, chắc chắn rằng giấc mơ về một hàng mi đen dài và một đôi mắt mơ màng quyến rũ sẽ không còn là điều quá xa vời.

Coboté (Tổng hợp)

Khám phá bí quyết dưỡng dài mi tự nhiên


Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: