Bác sĩ của bạn: Ủ tóc trước khi gội cần hay không?

0  Bình luận | 06/09/2018

Tóc hư tổn rất yếu nên dễ bị gãy, rụng và mất độ ẩm bởi việc gội đầu cho dù có sử dụng dầu gội có tính dưỡng cao. Vì thế, sau khi gội tóc sẽ yếu và khô hơn rất nhiều. Vậy nên “dưỡng trước gội” là một bước chăm sóc cần thiết để bảo vệ tóc hư tổn.

HỎI: “Sau mỗi lần làm đẹp tóc, mái tóc của tôi trở nên khô xơ và rất dễ gãy rụng. Điều này làm tôi rất khó chịu và cảm thấy mấ tự tin để xõa tóc hay tạo kiểu mà tôi muốn. Tôi đã thử nhiều cách để dưỡng tóc như đi đến tiệm hoặc làm theo mấy công thức dưỡng có trên mạng nhưng hiệu quả không cao mà lại tốn nhiều thời gian” - Lệ Thủy (TP.Vinh)

Chào bạn! Để tránh mái tóc của mình ngày càng bị gãy rụng, bạn có thể sử dụng liệu pháp dầu dưỡng trước khi gội. Hiện nay, liệu pháp dầu dưỡng trước khi gội của thương hiệu Coboté đang được xem là một trong những biện pháp hỗ trợ tốt nhất cho việc chống rụng, khô và gãy tóc. Đây là sự kết hợp cân bằng của dầu dừa tươi và các loại dầu/tinh dầu thực vật thiên nhiên, tạo nên siêu giải pháp dầu dưỡng trước khi gội cho mái tóc khô xơ và hư tổn. Hệ dưỡng chất Herbal 10+ FormulationTM (công thức) chiết xuất từ dầu dừa tươi và hơn 10 loại thảo mộc quý sẽ tối ưu dưỡng chất đến nang tóc, loại bỏ 10 dấu hiệu hư tổn ngay tại nhà, giúp phục hồi tóc hư tổn, trả lại vẻ suôn mượt chắc khỏe cho mái tóc như dưỡng ở tiệm. Ngoài ra, sử dụng dầu dưỡng trước gội cũng giúp tăng cường sức chịu lực/nhiệt của tóc ở những công đoạn sau: gội đầu - xả tóc- lau khô.

HỎI: Tinh chất dầu dừa tươi có nên được sử dụng liên tục không?

Một tuần nên dùng từ 2-3 lần. Lấy 1 lượng dầu vừa đủ massage đều trên tóc và da đầu. Ủ trong 20 phút ở nhiệt độ thường rồi gội sạch lại bằng dầu gội thông thường. Nếu tóc của bạn quá khô hay hư tổn, sau khi gội đầu và lau khô, hãy dùng thêm 1-2 giọt, xoa đều lên tay rồi vuốt nhẹ lên thân & đuôi tóc để tạo độ mềm mượt. Có thể dùng máy sấy tạo nếp nếu cần.

HỎI: Thành phần chính của sản phẩm dầu dưỡng tóc trước gội Coboté này là gì và có gì đặc biệt?

Thành phần chính là dầu dừa tươi kết hợp 10 loại thảo mộc quý khác như hoa rum, mắc ca, ô-liu, thầu dầu, oải hương, hương nhu, hương thảo, vỏ cam, vỏ bưởi,...Không giống dầu dừa ép lạnh ép từ cơm dừa khô, dầu dừa tươi là loại dầu được chiết xuất bằng cơm dừa tươi, ép thành nước cốt rồi đem ly tâm. Quá trình này không can thiệp hóa chất & nhiệt độ nên các dưỡng chất không bị phá vỡ, nhờ đó dầu có giá trị dinh dưỡng và khả năng nuôi dưỡng tóc cực kỳ cao.

HỎI: Tại sao tôi sử dụng sản phẩm và có cảm giác tóc không mượt ngay lần ủ đầu tiên như các sản phẩm khác?

Vì đây là sản phẩm thiên nhiên, cần kiên trì để có hiệu quả. Một khi đã phát huy tác dụng, tóc sẽ cực kỳ bóng khỏe và mềm mượt lâu dài. Sản phẩm dùng được cho tất cả các loại da đầu. Tuy nhiên, sản phẩm hiệu quả nhất trên tóc khô và tóc hư tổn do tạo kiểu. Coboté an toàn và trị được các vấn đề về da đầu bởi thành phần 100% tự nhiên, không silicone, paraben và hương tổng hợp nên hoàn toàn an toàn với da đầu. Sản phẩm có chứa hỗn hợp 5 loại tinh dầu, có tính kháng khuẩn kháng viêm nên giảm gàu và ngứa rõ rệt. Khi sử dụng liệu pháp dầu dưỡng trước gội Coboté, bạn không cần ủ với mũ ủ nhiệt bởi công thức Herbal 10+ được thiết kế để phục hồi và nuôi dưỡng tóc ở nhiệt độ thường và có thể thực hiện ngay tại nhà.

HỎI: Thông thường tôi thường thấy ủ tóc sau khi gội, còn đây lại là ủ trước khi gội, có gì khác biệt?

Vì tóc tạo kiểu rất yếu. Cấu tạo bên ngoài của sợi tóc là keratin và các chất kết dính có gốc lipid. Các dầu gội công nghiệp thường sử dụng các chất làm sạch có tính tẩy rửa mạnh, không chỉ lấy đi bụi bẩn, bã nhờn mà còn làm cho tóc mất độ ẩm, khô hơn, xơ, rối, phá vỡ cấu trúc này, làm tóc yếu sẽ yếu hơn và dễ gãy rụng. Ủ trước khi gội sẽ tạo lớp màng lipid béo bảo vệ tóc trước tác động của nước, hóa chất và nhiệt của máy sấy. Dưỡng sau khi sẽ bổ sung thêm độ ẩm & dưỡng chất bảo vệ tóc lâu dài. Vậy nên sẽ rất cần thiết để bảo vệ và phục hồi tóc hư tổn trước khi bắt đầu những công đoạn làm sạch tóc thông thường.

Trần Thủy Anh - Tạp chí Thời Trang Trẻ

(Với sự tư vấn của Ths. Hiếu Trần và tham khảo: Tài liệu R&D Confidentials for Internal Use của Jan Dekker Co., Holland)

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: