Mẹo tẩy trang cực sạch với những nguyên liệu trong bếp

0  Bình luận | 28/02/2019

Tẩy trang đúng cách luôn là một trong những nguyên tắc bạn cần lưu ý hàng đầu khi make-up và skincare. Nhiều cô nàng lựa chọn các sản phẩm công nghiệp để tẩy trang, tuy nhiên bạn có thể tìm thấy rất nhiều nguyên liệu có hiệu quả tẩy trang ngay trong bếp nhà mình!

Thật kinh khủng khi bạn trở về nhà sau một ngày dài làm việc và nhận ra rằng nước tẩy trang của bạn đã hết sạch. Tất nhiên, việc rửa mặt với sữa rửa mặt thông thường lại không thể đánh bay hoàn toàn vi khuẩn, bụi bẩn cùng lớp makeup của bạn. Coboté mách nhỏ cho bạn 4 nguyên liệu cơ bản có thể giúp bạn tẩy trang thật đơn giản mà hiệu quả.

Dầu dừa

Đừng nghĩ rằng dầu dừa tươi chỉ có thể dưỡng tóc. Thực tế cho thấy, trong trường hợp khẩn cấp, dầu dừa là một lựa chọn không tồi để tẩy sạch lớp trang điểm. Bên cạnh việc làm sạch da, nhờ hàm lượng Acid Lauric cực kỳ cao, dầu dừa còn giúp làm đều màu và dưỡng trắng da. Sẽ không quá nếu nói dầu dừa có thể “cạnh tranh” khá tốt với loại dầu tẩy trang mà bạn vẫn đang sử dụng.

Một lưu ý nhỏ là sau khi tẩy trang với dầu dừa, bạn nhớ rửa lại mặt với sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ hết lượng dầu thừa nhé.

Dầu Jojoba

Bạn biết không, dầu Jojoba hoàn toàn không phải là dầu. Hơn 90% chúng ta đã từng một lần “mắc lừa” vì thông tin này. Dầu jojoba thực chất chính là một chiết xuất từ ​​hạt jojoba với độ mịn giống như dầu, thường được phái đẹp tin dùng khi dưỡng tóc, giúp tóc nhanh dài và chắc khoẻ hơn. Bên cạnh đó, đây là một lựa chọn tẩy trang tuyệt vời cho những cô nàng có da mụn.

Nha đam

Nha đam hay lô hội tươi cũng giúp tẩy trang rất tốt. Chỉ cần thêm 1 muỗng canh nha đam và pha loãng với nước là bạn đã có được một hỗn hợp nước tẩy trang cực lành tính. Phần gel trong của nha đam còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da nên ngừa lão hóa hiệu quả. Chăm sóc da với nha đam thường xuyên còn giúp giúp se khít lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả.

Sữa chua

Bạn đừng quên những hủ sữa chua trong tủ lạnh, chúng là một trong những bí kíp để tẩy trang rất tốt. Sữa chua chứa axit lactic giúp loại bỏ tế bào da chết, do đó làm sạch khuôn mặt đồng thời tạo nên một màng chắn bảo vệ da hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một miếng bông và nhúng nó vào sữa chua nguyên chất để lau sạch mặt. Ngoài ra, các vi khuẩn lên men có lợi trong sữa chua giúp da nhanh chóng được tái tạo, làm lành các vết thương cho da nhanh chóng. Hàm lượng vitamin A, vitamin E giúp da mịn màng, trắng hồng và tăng sự đàn hồi.

Những nguyên liệu thật đơn giản nhưng có tác dụng tẩy trang vô cùng kỳ diệu. Chẳng cần phải tìm đâu xa, chúng luôn có sẵn trong bếp, trong vườn. Hãy tận dụng những nguyên liệu lành tính và hoàn toàn từ thiên nhiên để chăm sóc da của bạn mỗi ngày nhé!

Coboté (Tổng hợp)

Tìm hiểu bí quyết làm sạch cân bằng từ thiên nhiên


Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: