Cần lưu ý nếu muốn chữa rạn da hiệu quả

0  Bình luận | 19/03/2019

Rạn da hiện nay không còn là vấn đề của riêng phụ nữ mang thai, mà ngay cả những người béo phì hoặc thanh niên nam nữ ở độ tuổi dậy thì, do cơ thể phát triển quá nhanh làm cho các hormon trong cơ thể không kịp thích ứng với sự phát triển của các tế bào da, khiến cho các sợi collagen và elastine bị đứt gãy dẫn đến da bị rạn nứt và để lại sẹo. Đồng thời những người bị mắc các bệnh về da hoặc các bệnh về hệ nội tiết cũng dễ bị rạn da.

Rạn da là hiện tượng không hề gây nguy hiểm đến sức khoẻ của bạn và đây cũng không phải là bệnh lí nên bạn không cần phải lo lắng quá mức. Tuy nhiên, tình trạng rạn da xuất hiện sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như làm mất thẩm mỹ trên da.

Rạn da thường tập trung ở những vùng da mỏng và yếu như: bụng, đùi, hông, đầu gối… nếu để lâu sẽ rất khó chữa. Cũng khá nhiều ý kiến cho rằng rạn da chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn sau đó sẽ nhanh chóng mờ đi theo thời gian nhưng kết quả lại không như vậy. Nếu đã bị rạn mà không tìm cách khắc phục thì vết rạn sẽ theo bạn suốt cuộc đời.

Sau đây là những lưu ý để trị rạn da hiệu quả:

- Không để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

- Tẩy tế bào chết 3-4 lần/ tuần giúp loại bỏ lớp da chết sần sùi, kích thích sự sản sinh của các tế bào mới cho da.

- Thực hiện chế độ ăn uống đúng cách, bổ sung nhiều rau củ quả chứa vitamin và uống nhiều nước giúp tăng cường sản sinh colagen tăng độ đàn hồi và giữ ẩm cho da.

- Thường xuyên dùng dầu dưỡng ẩm và massage cho da giúp làn da trở nên săn chắc, xoá bỏ vết rạn một cách nhanh chóng. Có thể massage bằng những nguyên liệu đơn giản như dầu dừa, dầu đậu tương, dầu hướng dương,...mỗi ngày 2 lần. Cách làm thì vô cùng đơn giản: Đổ một ít dầu vào tay rồi xoa đều lên các vùng da bị rạn, để trên da 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Riêng đối với phụ nữ mang thai, nên chọn các sản phẩm có chiết suất từ thiên nhiên, không có chất bảo quản hoặc bơ chống rạn với các thành phần như: bơ hạt mỡ, dầu dừa tươi™, dầu Squalane từ Ô-liu, sáp ong, vitamin E, tinh dầu oải hương, tinh dầu cam, tinh dầu bạc hà, tinh dầu hương thảo. Khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp cải thiện và làm mờ các vết rạn, giúp da tươi sáng trở lại. 

Coboté chúc các bạn sớm lấy lại được làn da như mong muốn nhé. Các bạn có thể trải nghiệm thử bơ chống rạn Coboté dành riêng cho mẹ bầu hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa dầu khoáng, silicone, và không sử dụng chất bảo quản.

Coboté (Tổng hợp)

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: