Muốn ngủ ngon để da dẻ hồng hào bạn nên tránh những điều sau đây

Muốn ngủ ngon để da dẻ hồng hào bạn nên tránh những điều sau đây

Phụ nữ chúng ta hằng ngày đi tìm kiếm những sản phẩm, những phương pháp làm đẹp. Nhưng lại quên rằng giấc ngủ mỗi tối cũng không kém phần quan trọng trong việc mang lại một làn da hồng hào và tràn đầy sức sống. Để có một giấc ngủ sâu chúng ta cần tránh những điều sau đây:

1. Uống quá nhiều nước trước khi ngủ 

Nước rất tốt cho cơ thể, nhưng uống quá nhiều nước ban đêm sẽ khiến chúng ta đi tiểu nhiều lần trong đêm. Điều này làm cho giấc ngủ bị gián đoạn khiến bạn không bao giờ có được giấc ngủ sâu.

2. Ngủ nhiều vào ban ngày

Để có một giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, bạn nên tránh những giấc ngủ dài trong ngày. Theo các chuyên gia, không nên ngủ trưa kéo dài hơn 20-25 phút.

3. Dùng thức ăn có chứa caffein vào buổi tối

Caffeine có ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ. Nó không chỉ được tìm thấy trong cà phê mà còn trong trà, sôcôla và một số sản phẩm khác. Do đó, nên hạn chế dùng thức ăn có chứa caffein vào buổi tối.

4. Làm việc căng thẳng trước giờ ngủ

Chúng ta thường hay dùng giờ rảnh vào buổi tối để làm việc. Đôi khi thức quá khuya và làm việc miệt mài trên máy tính hoặc sử dụng các thiết bị điện tử khác quá lâu. Làm cho chúng ta suy nghĩ nhiều, dẫn đến không thể ngủ sâu một cách thật sự.

Để có được giấc ngủ sâu bạn cần từ bỏ những thói quen không tốt. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng những cách sau: 

1. Uống 1 ly sữa nóng trước khi ngủ

Trong sữa tươi có chứa thành phần truytophan, một số axit amin cần thiết để sản xuất ra các chất kích thích giấc ngủ dài và sâu là serotonin và melatonin, giúp bạn nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ và điều hòa giấc ngủ rơi vào trạng thái vô cùng ổn định.

Do đó, khoảng 2h trước khi đi ngủ, bạn nên uống 1 ly sữa nóng để tránh tình trạng thao thức, trằn trọc vì khó ngủ mà dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn nhé.

2. Tập thể dục và Yoga để ngủ tốt hơn

Thể dục và Yoga có nhiều ưu điểm như giảm cân, chữa bệnh, và dĩ nhiên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nghiên cứu năm 2013 tại Đại học Northwestern, những người tập thể dục hàng ngày có thể ngủ ngon hơn 45 phút.

3. Ngâm chân với thảo mộc trước khi ngủ 

Ngâm chân không chỉ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, điều chỉnh hệ thống nội tiết, mà còn tăng cường miễn dịch. Các nhà Đông y thường khuyên mỗi ngày dành 15- 20 phút với thảo mộc ngâm chân thiên nhiên trước khi đi ngủ sẽ là một phương pháp cực kỳ hiệu quả, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

4. Dùng tinh dầu massage cơ thể

Khi bạn ngửi được mùi nào đó, các dây thần kinh khứu giác sẽ gửi tín hiệu đến hệ limbic, amygdala và não. Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cảm xúc, hành vi, khả năng nhận thức của bạn. Bên cạnh đó, hệ thống limbic cũng chịu trách nhiệm kiểm soát nhịp thở, nhịp tim và huyết áp. Vì vậy, việc sử dụng tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp ban thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Sau đây là một số loại tinh dầu dưỡng thể giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn: tinh dầu oải hương, tinh dầu ngọc lang tây, tinh dầu cúc La Mã, tinh dầu hoa lài, tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa phong lữ,...

Bạn thử tự mình trải nghiệm một tuần chăm sóc bản thân, ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời áp dụng những phương pháp trên bạn sẽ thấy được kết quả bất ngờ đối với làn da của bạn nhé.

Coboté (Tổng hợp)