Cách làm son màu tự nhiên từ nguyên liệu nhà bếp

0  Bình luận | 25/03/2019

Son môi là vật bất li thân của phụ nữ. Đôi lúc các bạn hay đùa với nhau rằng "Người yêu có thể không có, nhưng son thì nhất định phải có một cây". Vì vậy việc chọn lựa son môi với các thành phần và màu của son rất quan trọng. Vậy làm thể nào để vừa tăng vẻ đẹp bên ngoài vừa giữ được đôi môi mềm mại, căng hồng tự nhiên?

Nếu bạn có nhiều thời gian thì thay vì ra ngoài tìm mua bạn cũng có thể tự tay làm son môi tại nhà. Cách làm thì cực kỳ đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết

- Bơ hạt mỡ 

- Dầu dừa tươi

- Sáp ong

- Vitamin E

- Lò vi sóng hoặc bếp đun

- Vỏ son rỗng

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu tự nhiên tạo màu

- Màu đỏ: Củ dền tươi, thanh long ruột đỏ hoặc hoa hibiscus, sử dụng riêng hoặc hỗn hợp để tạo các tông màu khác nhau.  

- Màu đỏ cam: Hạt điều màu, gấc. 

- Màu hồng nhạt: Cánh hoa hồng. 

Các hướng dẫn thông thường bạn được nghe là giã nhuyễn các nguyên liệu này lấy nước cho vào son để tạo màu. Thực tế cách này không thể áp dụng được vì son là sản phẩm dạng sáp. Nếu cho nước vào sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc (vì nước không tan được trong dầu) và bản thân sản phẩm sẽ rất nhanh hỏng. 

Cách thực hiện đúng là phơi hoặc sấy khô các nguyên liệu tạo màu như trên, sau đó xay nhuyễn hoặc nghiền mịn. Đun dầu dừa tươi trên bếp ở 60oC, cho nguyên liệu khô vào để trích ly màu. 

Bước 3: Thực hiện

- Đầu tiên, chọn 1 loại màu sắc từ nguyên liệu mà bạn mong muốn cho ra chén thủy tinh. Tiếp đó, thêm 1 muỗng canh sáp ong và 1 muỗng canh bơ hạt mỡ vào. Đặt chén trong lò vi sóng quay khoảng 30 - 40 giây thì mở ra kiểm tra độ tan chảy. Nếu sáp ong vẫn còn vón cục, hãy đun thêm khoảng 10 giây nữa thì lấy ra, dùng muỗng khuấy đều.

Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể sử dụng phương pháp đun cách thủy tức là đặt chén thủy tinh trên nồi nước đang sôi.

- Khi hỗn hợp gần đặc sánh thì cho 1 muỗng cà phê vitamin E vào(có thể mua ngoài hiệu thuốc)

- Sau đó, khi hỗn hợp vẫn còn nóng hãy đổ chúng vào vỏ son rỗng hoặc lọ thủy tinh nhỏ có nắp. Đậy kín cẩn thận rồi đặt son trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm là có thể sử dụng được.

Với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên lành mạnh, cách thực hiện đơn giản (nhưng cũng khá kỳ công và mất nhiều thời gian), son môi tự làm giúp bạn sở hữu vẻ đẹp đầy sức sống, rạng rỡ, đồng thời bảo vệ đôi môi căng mềm, ngăn ngừa thâm, xỉn màu cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Coboté (Tổng hợp)

Tìm hiểu thành phần son dưỡng màu chuẩn thực phẩm

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: