Bật mí 3 công thức làm đẹp siêu đơn giản mà hiệu quả từ dầu dừa!

0  Bình luận | 06/06/2018

Dầu dừa nói chung và dầu dừa tươi nói riêng từ lâu đã trở thành một loại mỹ phẩm thiên nhiên được nhiều chị em ưa chuộng vì dễ mua, lành tính lại hiệu quả mà có giá cực “hạt dẻ” với đại đa số các chị em.

Khả năng nuôi dưỡng của dầu dừa tươi đến từ hàm lượng Lauric Acid vô cùng dồi dào của nó. Loại acid béo này được xem là chất dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất giúp da mềm mượt và căng mướt. Ngoài ra, lượng vitamin E tự nhiên có trong dầu dừa tươi cũng góp phần cải thiện tình trạng lão hóa của làn da. Đối với những ai có làn da nhạy cảm dễ bị ửng đỏ bởi mỹ phẩm hay ánh nắng thì dầu dừa tươi là lựa chọn số 1 trong việc làm dịu cảm giác kích ứng, giảm thiểu những ảnh hưởng không tốt đến làn da.

Chưa dừng lại ở đó, dầu dừa tươi còn có tác dụng trong việc kích thích tuần hoàn máu ở chân tóc, bổ sung dưỡng chất vào nang tóc giúp tóc mọc dài và giảm gãy rụng rõ rệt.

Dầu dừa tươi rất đa năng, ngoài việc sử dụng để dưỡng da hay ủ tóc thì dầu dừa còn được nhiều chị em tin tưởng dùng để massage, tẩy trang hay dưỡng cho lông mi đen dài,…

Hãy khám phá 3 công thức dưỡng da và tóc cực hiệu quả với dầu dừa tươi mà bạn có thể làm ngay tại nhà ở dưới đây nhé!

DẦU DỪA TƯƠI & MUỐI BIỂN

Muối biển có khả năng sát khuẩn hiệu quả. Khi kết hợp với dầu dừa tươi, muối biển sẽ phát huy công dụng như là những vi hạt tự nhiên, cuốn trôi đi lớp bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông cũng như lớp biểu bì già cỗi bên ngoài, giúp mang lại một làn da mịn màng và sáng màu hơn. Với nhiều người, việc tẩy tế bào chết với muối dễ dàng và hiệu quả hơn là tẩy tế bào chết với đường. Lý do đơn giản là muối lâu tan hơn, lại ở dạng tinh thể có các cạnh nhọn nên phù hợp trong việc cuốn trôi tế bào chết, đặc biệt là ở những vùng da dày và thô như khuỷu tay, đầu gối hay da lưng.

Cách làm công thức tẩy tế bào chết: Trộn đều 5 muỗng muối biển (tốt nhất là loại muối tắm) cùng 3 muỗng dầu dừa tươi rồi dùng massage những vùng da cần làm sạch. Các hạt muối biển, dưới tác động cơ họ sẽ cuốn trôi bụi bẩn và tế bào chết trong khi làn da được cấp một lượng ẩm lớn với dầu dừa tươi. Sử dụng công thức tẩy tế bào chết đơn giản này 2 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn có một làn da sáng màu, ẩm mịn và rất mềm mượt!

DẦU DỪA TƯƠI & CÀ PHÊ

Ít ai biết những hạt cà phê làm nên loại thức uống cùng tên tuyệt vời này lại có tác dụng cực hiệu quả trong việc dưỡng da và tóc. Theo các chuyên gia về làm đẹp, trong cà phê có nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên cùng các thành phần tự nhiên khác có tác dụng thải độc, giúp da và tóc khỏe hơn.  Vậy nên, kết hợp dầu dừa tươi cùng với cà phê là một trong những công thức được nhiều chị em ưa chuộng, đặc biệt đối với những fan cạ cứng của loại thức uống đen sánh đậm vị này.

Cách làm công thức dưỡng tóc: Để dưỡng tóc, các bạn hãy pha một phin cà phê thật đặc rồi để nguội. Phần nước cà phê này, bạn có thể trộn chung với 1-2 muỗng dầu dừa tươi rồi bôi thật đều lên tóc từ gốc đến ngọn. Massage tóc và da đầu nhẹ nhàng trong 20 phút rồi gội sạch lại với dầu gội đầu. Chỉ với công thức đơn giản này, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về sự mềm mượt và dầu dừa và cà phê đem lại đấy!

Cách làm công thức dưỡng da: Sau khi dưỡng tóc bằng nước cà phê, hãy khoan đổ bỏ phần bã đi nhé. Phần bã này bạn hãy trộn chung với 3 muỗng dầu dừa tươi để tạo nên một hỗn hợp sánh quyện có mùi thơm rất đặc trưng. Sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu giúp trẻ hóa làn da, bổ sung độ ẩm cũng như loại bỏ da chết và bụi bẩn, mang lại làn da sáng mịn bất ngờ. Dầu dừa tươi kết hợp bã cà phê cũng là một giải pháp cho những ai có làn da hay bị khô rạn. Chỉ cần thường xuyên bôi đều hỗn hợp và phủ một tấm khăn ướt lên trong 30 là tình trạng khô rạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

DẦU DỪA TƯƠI & TRẦU KHÔNG

Lá trầu không thường được biết đến với công dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, với nhiều dược tính có lợi, lá trầu không cũng có nhiều công dụng làm đẹp bất ngờ. Trong lá trầu không có nhiều chất xơ và khoáng chất như kẽm và canxi nên có tác dụng đẩy trị nám và đẩy lùi tàn nhang hiệu quả. Ngoài ra, trầu không là loại thực vật sở hữu khả năng sát khuẩn và kháng viêm tự nhiên rất hiệu quả. Vậy nên, việc chăm sóc da bằng lá trầu không cũng có thể ngăn ngừa và cải thiện tình trạng một số loại bệnh ngoài da thông thường như vảy nến, mụn lưng, chàm, ghẻ,…Đặc tính kháng viêm của trầu không kết hợp với khả năng dưỡng ẩm của dầu dừa tươi sẽ giúp làn da trở nên khỏe mạnh đầy sức sống.

Cách làm: Lá trầu không sau khi mua về rửa sạch và để ráo nước. Xay lá trầu không thật nhuyễn trong máy sinh tố với một ít nước. Trộn lá hỗn hợp nước và bã lá trầu không đã xay với dầu dừa tươi sau đó bôi lên những vùng da bị mụn, thâm, nám.

Bạn thấy đấy, chỉ với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản như dầu dừa tươi và các loại thảo mộc dễ tìm là bạn đã có thể tạo ra một công thức làm đẹp dành riêng cho mình! Còn chần chừ gì mà không mau tút lại vẻ đẹp tự nhiên của chính bạn!

Coboté

Bí kíp đa năng dưỡng da & tóc

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: